โกอินเตอร์! ต่างประเทศขอซื้อแอนิเมชั่นไทย 9 ศาสตรา

ระหว่างการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกงปีนี้ 

เอ็มพิคเจอร์ส หนึ่งในค่ายจัดจำหน่ายหนังใหญ่ของบ้านเรา ก็ได้นำหนังไปขายในส่วนของตลาดหนัง หรือ FilMart ของงานนี้ และมี 2 เรื่องที่มีผู้จัดจำหน่ายจากหลายประเทศมาขอซื้อไปฉายต่อครับ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดีตามรายงานจากวาไรตี้

เรื่องแรกก็คือ 9 ศาสตรา (The Legend of Muay Thai: Nine Satra) หนังอนิเมชั่นที่เพิ่งฉายในบ้านเราไปเมื่อต้นปี มีผู้จัดจำหน่ายซื้อไปฉายแล้วใน 9 ประเทศครับ ได้แก่จีน, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, มาเลเซีย, บรูไน, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, กัมพูชา และลาว โดยในจีนนั้นได้โบนาฟิล์มกรุ๊ป ผู้สร้างหนังทำเงิน Operation Red Sea เป็นผู้ซื้อไปฉาย ส่วนในออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์นั้นได้บริษัท Cine Asia เจ้าเดียวกับที่ซื้อ “ฉลาดเกมส์โกง” ไปฉาย

ส่วนอีกเรื่องที่เอ็มพิคเจอร์สที่ขายดีจากงานนี้ก็คือหนังเรื่อง แสงกระสือ ที่สร้างโดยทรานส์ฟอร์เมชั่นฟิล์ม กำกับโดยโดม สิทธิศิริ มงคลศิริ (Last Summer ฤดูร้อนนั้น…ฉันตาย) จากบทของชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล (รักแห่งสยาม) ซึ่งยังไม่ได้เข้าฉายในบ้านเรา และยังไม่ได้เปิดตัวนักแสดงออกมา มีผู้จัดจำหน่ายซื้อไปฉายแล้วในมาเลเซีย, บรูไน, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา และลาว

“แสงกระสือ” เป็นหนังรักสยองขวัญ เรื่องย่อทางการของหนังบอกว่า เป็นเรื่องราวของเด็กสาวแรกรุ่นในหมู่บ้านอันห่างไกลค้นพบว่าแท้จริงแล้วเธอไม่ใช่มนุษย์เหมือนคนอื่น แต่สืบเชื้อสายมาจากเผ่าพันธุ์เก่าแก่ในตำนาน ที่ถ่ายทอดกันผ่านทางน้ำลาย มีเพียงเด็กหนุ่มคนเดียวในหมู่บ้านที่รู้ความจริงและพยายามปกป้องเธอจากการไล่ล่าของชาวบ้านที่หวาดกลัวผีกระสือ ความใกล้ชิดของทั้งสองเริ่มก่อตัวขึ้นเป็นความรัก ขณะที่อสูรกายอีกสายพันธุ์หนึ่งก็ต้องการหัวใจของเธอเพื่อความเป็นอมตะ หนทางเดียวที่เธอจะอยู่รอดคือการถ่ายทอดน้ำลายให้เขาผ่านการจูบ…จูบแรก จูบเดียวเท่านั้น และเผ่าพันธุ์ของเธอจะดำรงอยู่ตลอดไป


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews  

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น