6 เกมส์ E-SPORT เอเชี่ยนเกมส์ 2018


การแข่งขันมหกรรมกีฬาของเอเชียอย่าง เอเชี่ยน เกมส์ 2018

 ที่ประเทศอินโดนิเชีย ที่จะเริ่มในช่วงเดือนสิงหาคม ที่จะถึงนี้ อย่างที่ทราบกันว่าในครั้งนี้จะนำเอา E-SPORT เข้ามาเป็นหนึ่งในกีฬาสาธิตและได้มีการเปิดเผยถึง 6 เกมที่จะเข้าชิงชัยในครั้งนี้ออกมาแล้ว

  วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ 6 เกมที่ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในเอเชี่ยน เกมส์ 2018 กันว่ามีอะไรบ้างและน่าสนใจขนาดไหน

1.LOL (League of Legends) 
  เกมแนว MOBA (multiplayer online battle arena) แชมเปี้ยน (champion) เป็นเหมือนกับฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุด ซึ่งแชมเปี้ยนแต่ละคนนั้น จะมีการดีไซน์เฉพาะตัว ทั้งทางด้านรูปร่างหน้าตา ทักษะ และพลังพิเศษ การต่อสู้จะเป็นไปในรูปแบบของประชันหน้ากันของตัวละครหลายๆคนในสนามประลอง ต้องรอดูกันว่าโหมดที่แข่งขันใน เอเชี่ยน เกมส์ 2018 นั้นจะเป็นการต่อสู้ในโหมดไหน

2.ROV (Arena of Valor)
  เรารู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะเป็นเกมส์ยอดฮิตบนมือถือ เป็นเกมส์แนวMOBA (Multiplayer online battle arena) หรือ Action real-time strategy (ARTS) วางแผนแบบเรียลไทม์ คล้ายๆกับ LOL (League of Legends) รวมไปถึง DOTA2 ในแผนที่จะมี 3 เลนเหมือนกันพร้อมกับมีตัวละครหรือฮีโร่ให้เลือก ซึ่งเป้าหมายคือการทำลายสิ่งก่อสร้างของศัตรู

3.StarCraft II
  เป็นเกมแนว RTS หรือเกมที่ต้องใช้รูปแบบการวางแผนให้เรานึกภาพย้อนกลับไปถึงเกมเก่าอย่างๆ Red alert หรือ Yuri ก็น่าจะพอเข้าใจกันบ้างแล้ว เป็นการสร้างฐานทัพเพื่อต่อสู้กัน ซึ่งจะมีการวางแผนอะไรต่างๆมากมาย เกมนี้อาจจะไม่นิยมมากนักในไทย แต่ต่างประเทศค่อนข้างจะชื่นชอบกันมาก

4.Hearthstone
  เป็นการ์ดเกมให้เรานึกถึงไพ่ยูกิ เป็นเกมประเภท Digital collectible card game (CCG) ที่เล่นกันแบบ Turn base 1v1 โดยเล่นกันแบบออนไลน์ผ่านเซิฟเวอร์ของ Battle.net ผู้เล่นสามารถเลือกโหมดเกมการเล่นและคู่ต่อสู้ที่มีความสามารถใกล้เคียงกัน โดยเริ่มต้นเกมจะมีการ์ดพื้นฐานให้คนละ 1 ชุดแต่สามารถรับเพิ่มหลังจบเกมหรือจ่ายเงินเพิ่มเพื่อเปิดซองสะสมการ์ดหายากได้

5.Pro Evorution Soccer 2018
  เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วกับเกมฟุตบอลอย่าง Pro Evorution Soccer ที่มีออกมาในหลายๆภาค ซึ่งในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งนี้ก็ไม่พลาดที่จะถูกบรรจุเข้าการแข่งขัน แน่นอนว่าเป็นเกมที่เล่นกันทั่วโลกอยู่แล้วและรู้จักกันดี

6.Clash Royale
  เกมบนมือถือที่เปิดให้เล่นกับแบบฟรีๆ จากฟินแลนด์จากค่ายที่เคยให้บริการเกมอย่าง Hay Day และ Clash of Clans ซึ่งให้เราทำสงครามตีเมืองหรือจะเป็นการต่อสู้แบบตัวต่อตัว พร้อมกับองค์ประกอบด้าน RPG ทั้งการเก็บเลเวล และสะสมการ์ดเข้ามาเสริมด้วย


 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น