เรียกว่าผ่อนกันยันลูกโต! ต่างประเทศสามารถผ่อนรถยนต์ได้สูงสุดถึง 96 เดือน


ข่าวนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่ต่างประเทศโดย Live Hacker

 ได้บอกไว้ว่าสถิติของการจัดทำข้อมูลของการเช่าซื้อรถยนต์หรือที่เรียกว่าการผ่อนกับไฟแนนซ์ โดยที่ประเทศไทยมีระยะเวลาการผ่อนสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 72 เดือน หรือ 84 เดือน โดยระยะเวลาการผ่อนที่ใช้กันอยู่ในประเทศไทยนั้น ไฟแนนซ์ได้ทำตามตัวอย่างจากต่างประเทศนั่นเอง

ที่ต่างประเทศการผ่อนด้วยระยะเวลา 84 เดือนถือว่าเป็นเรื่องปกติ ล่าสุดมีการบอกว่าวงการไฟแนนซ์ที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เขยิบอัตราการผ่อนชำระออกไปอีก จากเดิมที่เคยให้ระยะเวลาถึง 84 เดือน ขยายออกไปเป็น 96 เดือน เรียกว่าผ่อนกันยันลูกบวชเลยทีเดียว ระยะเวลา 96 เดือนถ้าคิดเป็นจำนวนปีก็คือ 8 ปีนั่นเอง

คือแนวโน้มของคนที่จะซื้อรถ ก็จะซื้อรถในราคาที่แพงมากขึ้น ส่วนรายได้ของแต่ละคนถ้ารายได้ไม่ได้เยอะมาก ก็อาจต้องอาศัยระยะเวลาการผ่อนชำระที่นานขึ้น และวงการไฟแนนซ์ก็เป็นวงการที่มีการแข่งขันกันสูงมากๆ จึงทำให้มีการขยายอัตราการผ่อนชำระออกไปเรื่อยๆ จนตอนนี้อัตราการผ่อนชำระสูงสุดจึงอยู่ที่ 96 เดือน

ซึ่งถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นที่ต่างประเทศแล้ว ก็มีความเป็นไปได้ที่บริษัทไฟแนนซ์ต่างๆในประเทศไทย จะนำต้นแบบนี้มาใช้บ้าง เรียกว่าขับกันยันลูกโตแต่รถก็ยังผ่อนไม่หมดเลย

แต่เอาจริงๆ ระยะเวลาผ่อนรถยนต์ที่ยาวนานถึง 96 เดือน หรือ 8 ปี ก็เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาแล้ว โดยเป็นโปรโมชั่นของธนาคารธนชาติ เมื่อปี 2013 แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมมากนัก ด้วยระยะเวลาที่ยาวนานเกินไปนั่นเอง


 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น