งูใหญ่หักปีกอินทรีดราม่ากัลโช่เกมสุดท้าย


ศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี

ได้บทสรุปไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนทีมแชมป์คือ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ที่ผงาดคว้าสคูเด็ตโต้ ไปได้ 7 สมัยติดต่อกัน ซึ่งตรงนี้เราทราบกันไปทั้งแต่เกือบ 2 สัปดาห์ที่แล้ว
 
แต่ทว่าในเกมนัดสุดท้ายเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา การแข่งขันยังคงเข้มข้นอยู่เหมือนเดิม เพราะการลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังไม่จบลง ซึ่งก็มีดราม่าเกิดขึ้นตามคาด ในเกมที่ สตาดิโอ โอลิปิโก้ โรม ที่ “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ้ เปิดบ้านพบกับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน
 
โดยก่อนเกมนี้สถานการณ์ของ ลาซิโอ้ นั้นคอยข้างที่จะดีกว่าเยอะพวกเขาขอแค่ผลเสมอเท่านั้นก็จะคว้าอันดับ 4 ได้โควตาไปเล่นถ้วยใหญ่ของยุโรป ส่วน อินเตอร์ ทีมเยือนไม่มีทางเลือกคือเงื่อนไขต้องบุกไปเอาชนะเท่านั้น
 
ซึ่งเกมเริ่มต้นเป็น ลาซิโอ้ ที่บุกแหลกแหวกดงเพียงนาทีที่ 9 เท่านั้นได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ อดัม มารูซิซ ซัดไกลไปโดนหน้าของ อีวาน เปริซิซ บอลเปลื่ยนทางเข้าไป กลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของแข้งโครแอต
 
ก่อนที่ อินเตอร์ มิลาน จะมาได้ประตูตีเสมอในช่วงกลางครึ่งแรกจาก ดานิโล่ อัมโบรซิโอ้ แต่ทว่า ลาซิโอ้ กลับขึ้นนำอีกครั้งจาก ฟิลิปเป้ อันแดร์สัน ก่อนจบครึ่งแรก
 
ซึ่งในตอนนั้นไม่มีใครคาดคิดแล้วว่า อินเตอร์ มิลาน จะกลับมาได้ด้วยรูปเกมที่ไม่ค่อนดีเท่าไหร่ บวกกับทางฝั่งของ ลาซิโอ้ นั้นเล่นด้วยความกระหาย
 
แต่สิ่งที่ไม่น่าเชื่อเกิดขึ้นเมื่อ งูใหญ่ ลงมาบุกแหลกจนมาได้ประตูตีเสมอจาก เมาโร่ อิคาร์ดี้ จากจุดโทษ ซึ่งเป็นประตูแรกของแข้งรายนี้ใน สตาดิโอ โอลิมปิโก้ โรมด้วย และอีกหนึ่งนาทีต่อมาสถานการณ์เจ้าบ้านแย่หนักเมื่อมาเหลือผู้เล่น 10 คนเพราะ เซนาด ลูลิช ไปโดนเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดง
 
อีก 3 นาทีต่อมา กลายเป็น อินเตอร์ มิลาน ที่มาได้ประตูชัยจากจังหวะเตะมุมและเป็น มาเธียส เวซิโน่ ที่โขกเข้าไป ทำให้พวกเขาเอาชนะไปได้ 3-2 คว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก แบบไม่น่าเชื่อแม้ว่าคะแนนเท่ากันและลูกได้เสียเป็นรอง แต่ว่า เฮดทูเฮดของตัวเขาดีกว่า
 
ซึ่งบทสรุปจบลงแบบนี้ทีมที่ดีใจไม่น้อยไปกว่า อินเตอร์ มิลาน เลยคงหนีไม่พ้นคู่ปรับร่วมเมืองของลาซิโอ อย่าง “หมาป่า” โรม่า ทีมจบอันดับเหนือกว่าอีกหนึ่งฤดูกาล


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews 

ความคิดเห็น