วิธีเลือกใส่หมวกให้เท่ๆ ในแบบฉบับของผู้ชายชอบไอเท็มเสริม


สำหรับผู้ชายที่ชื่นชอบการใส่ไอเท็มเสริม 

หนึ่งในสิ่งที่จะต้องนึกถึงขึ้นมาเลยก็คือหมวก โดยหมวกมีหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกสวมใส่ แต่จะมีวิธีเลือกกันอย่างไรดี?

ก่อนอื่นเลยต้องนึกถึงหมวกแก๊ปกันก่อน นั่นเพราะว่าเป็นทรวงหมวกสุดเบสิกที่เราคุ้นเคยกันมานาน มันสามารถนำไปแมตช์กับการแต่งกายได้หลากหลายรูปแบบ แต่ที่เหมาะที่สุดก็คงจะเป็นการแต่งกายในวันสบายๆ ซึ่งผู้ที่สวมใส่ก็จะมีบุคลิกที่ดูร่าเริงสดใส ถ้าหากว่าเป็นผู้ชายที่มีอายุมากแล้วก็จะดูเด็กลงมาหน่อยด้วย

สำหรับใครที่อยากได้บุคลิกอบอุ่นหน่อยๆ ก็ให้ลองนึกถึงหมวกทรงปานามา ถ้านึกไม่ออกว่ามันเป็นทรงไหน ให้นึกภาพของ สิงโต นำโชค นักร้องดังที่สวมใส่อยู่ตลอดเวลาจนกลายเป็นเอกลักษณ์ไปแล้ว ซึ่งการใส่หมวกทรงนี้จะดูเป็นทางการขึ้นมาหน่อย ถ้าเกิดเทียบกับหมวกแก๊ป

ต่อมาเป็นหมวกทรงแฟลต ที่เป็นที่นิยมมาจากชาวยุโรป อันนี้จะดูเรียบร้อยและมีมาดเนี้ยบขึ้นมามาก แต่กับในสภาพอากาศบ้านเรา อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับการสวมใส่ออกไปกลางแจ้งสักเท่าไหร่ ควรเน้นใส่เข้ากับชุดสูท หรือชุดที่ดูเรียบร้อยหน่อยในงานอินดอร์ รับรองได้ว่าเท่ระเบิดแน่นอน

สุดท้ายเป็นหมวกที่เหมาะกับการแต่งกายแนวสตรีท นั่นก็คือหมวกทรงบัคเก็ต ถ้านึกภาพไม่ออกก็ลองนึกถึง ดาจิม นักร้องแร็พไทยที่มักจะสวมใส่หมวกทรงนี้อยู่เป็นประจำ จะเป็นหมวกที่ใส่แล้วดูมีบุคลิกซ่าๆ ขึ้นมา ถ้าหากใครคิดว่าตัวเองเฟี้ยวพอก็เลือกหาไปสวมใส่กันได้

นี่ก็คือวิธีเลือกหมวกคร่าวๆ ที่เหมาะกับบุคลิกของผู้ชายแต่ละคน ยังไงก็ลองนำไปปรับใช้กันดู แล้วเลือกเอาที่ชอบกันได้เลย


 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น