โน๊คบุ๊คเทคนิคการเลือกซื้อ


ปัจจุบันโน๊ตบุ๊ค นั้นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานของคนยุคใหม่

 ซึ่งข้อดีคือมันสามารถพกพาไปกับตัวได้ ไม่เหมือนกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือ PC วันนี้เราจะแนะนำวิธีการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คให้ตอบโจทย์กับการใช้งานของท่าน

 1.โน๊ตบุ้คสำหรับการใช้งานทั่วไป
  Office Notebook ซึ่งเป็นโน๊ตบุ้คที่เหมาะกับการพิมพ์งาน หรือการใช้งานอินเตอร์เน็ตทั่วไปที่ไม่ต้องการประสิทธิภาพในการประมวลผลสูงมากนัก รูปทรงก็มักจะมาในรูปทรงของโน๊ตบุ้คมาตรฐานทั่วไปที่มีรูปแบบไม่เด่นไปในด้านใดด้านหนึ่ง น้ำหนักส่วนมากจะอยู่ในช่วงประมาณ 3-5 กิโลกรัมเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้ต้องการพกพาไปไหนมากนัก สเปคของโน๊ตบุ๊คประเภทนี้มักจะมาในระดับกลางๆ ไม่โดดเด่นทางด้านใดเป็นพิเศษทำให้ระดับราคานั้นไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไรนัก

2.อุลตร้าบุ๊ค
  มีจุดเด่นในเรื่องของความสะดวกสบายในการพกพา เหมาะกับการพิมพ์งาน หรือการใช้งานอินเตอร์เน็ตทั่วไป แต่ไม่เหมาะกับงานที่ต้องใช้การประมวลผลด้าน performance อย่างด้านกราฟิกและเกมมิ่ง มีจุดเด่นคือการออกแบบให้มีรูปทรงอันบางเฉียบและมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ โน๊ตบุ้คชนิดนี้ใช้หน่วยประมวลผลที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อมุ่งเน้นไปที่การประหยัดพลังงานเพราะด้วยรูปทรงของตัวโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดเล็กจึงมีที่สำหรับบรรจุแบตเตอรี่น้อยกว่าโน๊ตบุ๊คสำหรับการใช้งานทั่วไป

3.ไฮบริตบุ๊ค
  โน๊คบุ้คชนิดนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานอันหลากหลายในเครื่องเดียว ด้วยความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปแบบเครื่องเพื่อตอบสนองต่อจุดประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน อันประกอบไปด้วยโหมดโน๊คบุ้คสำหรับการใช้งานทั่วไปที่เน้นการพิมพ์ข้อความผ่านคีย์บอร์ด, โหมดการรับชมสื่อบันเทิง และโหมดแท็บเล็ตที่แบ่งตามรูปแบบการดีไซน์ออกได้เป็นสองประเภทใหญ่ๆ คือประเภทแรกสามารถพลิกหน้าจอได้ 360 องศา และประเภทที่สองมีการดีไซน์ให้สามารถถอดหน้าจอแยกออกจากคีย์บอร์ดได้ เรียกว่าได้ตอบโจทย์ครบเครื่อง

4.เกมเมอร์บุ๊ค
  เป็นโน๊ตบุ้คเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมด้วยสมรรถนะขั้นสูง รวมไปถึงผู้ที่ใช้งานด้านการออกแบบภาพสามมิติ โดยฟีเจอร์สำคัญอันเป็นหัวใจของ Gamer Book นั่นคือการ์ดจอระดับเทพซึ่งมีประสิทธิภาพในการเรนเดอร์ภาพสามมิติ การแสดงผลเฟรมเรตได้เหนือกว่าโน๊คบุ้คทุกประเภท แต่ก็มักจะมาพร้อมกับขนาดอันมหึมาและน้ำหนักของตัวเครื่องที่มากตามไปด้วย โดยน้ำหนักจะอยู่ที่ประมาณ 2.5 กิโลกรัมขึ้นไป ซึ่งโน๊ตบุ้คชนิดนี้จัดได้ว่ามีขนาดใหญ่พกพาได้ยากที่สุด จึงไม่เหมาะกับการเคลื่อนย้ายหรือเพื่อการพกพามากนัก


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น