นพพล พลคำ จากฮาร์ดแมนชุดเล็กสู่ทัพช้างศึกของราเยวัช


นับเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งผู้มีพัฒนาการแบบก้าวกระโดดกับการเล่นลีกสูงสุดครั้งแรกในชีวิต…

เดิมที นพพล พลคำ คือหนึ่งในกองกลางดาวรุ่งที่น่าจับตามองของศึกยามาฮ่า ดิวิชั่น 1 สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี โดยสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้อย่างเหนียวแน่นอีกทั้งภายใต้การปลุกปั้นของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือมือทอง ยังช่วยต่อยอดให้เขาก้าวสู่ประตูทีมชาติได้ชุดเล็กได้สำเร็จ

นพพล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ “อินทรีทัพฟ้า” เขาถูกดันขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม ซึ่ง แอร์ฟอร์ซ ชุดนั้นเต็มไปด้วยบรรดาแข้งดาวรุ่งวัยเดียวกันทั้ง สันติภาพ จันทร์หง่อม, วันชัย จารุนงคราญ, อภิสิทธิ์ โสรฎา ที่ต่างลงเล่นให้ทีมต่อเนื่อง และผ่านการเล่นทีมชาติภายใต้การผลักดันของ “โค้ชเตี้ย” แทบทั้งสิ้น

แอร์ฟอร์ซ ทำผลงานได้ดีในฤดูกาล 2017 พร้อมสามารถคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดได้อีกครั้งในรอบหลายปี โดยมี นพพล เป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญกับความสำเร็จดังกล่าวอย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเขาถูก โปลิศ เทโร เอฟซี ต้นสังกัดที่แท้จริงดึงตัวกลับไปร่วมทัพอีกครั้ง โดยเป็นครั้งแรกที่ นพพล ได้มีโอกาสลงเล่นให้ชุดใหญ่ของเทโรฯ นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมสมัยเป็นนักเตะอคาเดมี่ของสโมสร
ที่สำคัญปี 2017 นับเป็นปีทองสำหรับเขาโดยแท้จริง เพราะได้มีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดลุยรายการชิงแชมป์เอเชียทั้งในรอบคัดเลือก และรอบสุดท้าย ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นหนึ่งในชุดช้างศึกU23 ที่คว้าเหรียญทองถึงประเทศมาเลเซียแบบสุดยิ่งใหญ่ และมันคือทัวร์นาเม้นต์ที่ทำห้อนาคตในทีมชาติรวมถึงสโมสรดูสดใจมากขึ้น

กับเทโรฯ การเดินทางครั้งใหม่เริ่มต้นขึ้น นพพล ใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถกลายเป็นตัวหลักทันที เขาทำผลงานได้โดดเด่นกับการเล่นไทยลีกสไตล์การเล่นกล้าลุย ตัดเกมเด็ดขาดไม่เคยกลัวใครคือสาเหตุหนึ่งที่ถูกกุนซือชาวเซอร์เบียเรียกมาติดทีมชุดอุ่นจีนในครั้งนี้ เพราะจากเดิม ราเยวัช มี ธนบูรณ์ เกษารัตน์ คอยประสานกับ ฐิติพันธ์ แต่กลับยังมีอาการเจ็บ และเหลือกองกลางบีจีให้ใช้งานเพียงคนเดียวเท่านั้น

ไม่แน่ว่าการติดทีมชาติของ นพพล ครั้งนี้เกิดคู่หูคนใหม่ของ ฐิติพันธ์ ก็เป็นได้...



ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น