เที่ยวเชียงราย.. สุดยอดแดนสยามแห่งไทย


แน่นอนว่า หนึ่งในจังหวัดของภาคเหนือที่ขึ้นชื่อที่สุดนั้น

นอกจากจังหวัดเชียงใหม่ ก็คือ จังหวัดเชียงราย โดย จังหวัดเชียงราย ถือเป็นสุดยอดแดนสยามของไทย ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติมากมาย ทั้ง ขุนเขา , สายหมอกจางๆ และ ดอกไม้ ที่สำคัญ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายเชิง ทั้งวัฒนธรรม และ ประเพณีอันล้ำค่า เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ใครๆมาแล้วต้องฟิน

เริ่มจากสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ ที่ใครมาเชียงราย แล้วต้องไม่พลาด นั่นคือ ภูชี้ฟ้า ซึ่งมีความสูงถึง 1,200 -1,800 เมตร โดยจุดไฮไลต์ของที่นี่ อยู่ที่บริเวณเนินที่ราบสูงยอดภูเขา นอกจากอากาศจะบริสุทธิ์แล้ว ที่นี่ ยังเป็นจุดชมทะเลหมอก และ พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า อันดับต้นๆของไทย เพราะวิวทัศนต์ของภูเขาทางเขตฝั่งชายแดนนั้น ถือว่าสวยงามจริงๆ อีกทั้งหน้าหนาวยังเป็นบรรยากาศที่ชิลสุดๆ สามารถกางเต๊นท์ นอนนับดาวได้อีกด้วย

และอีกหนึ่ง ซิกเนเจอร์ของที่นี่ ที่ต้องพูดถึงคือ วัดร่องขุน หรือ White Temple  ที่ไม่เพียงแต่เป็นที่รู้จักกันของคนเชียงราย และ คนไทย แต่ยังรวมไปถึงระดับโลกด้วย โดยวัดแห่งนี้ เต็มไปด้วยศิลปะอันสวยงาม ราวกับอยู่บนสวรรค์ ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยฝีมืออาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

จากบทความที่เราเขียนขึ้นมานี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คนไทย จากที่มาเที่ยวที่นี่กันมากอยู่แล้ว จะมีปริมาณมากขึ้นไปอีก ที่สำคัญ ยังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยว ที่รอให้ทุกคน เข้าไปสัมผัส และเรามั่นใจว่า หากใครที่มาเชียงรายแล้ว จะรู้สึกประมาณว่า มาครั้งหนึ่ง คิดถึงตลอดไป..


 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น