เที่ยว กาญนะจ๊ะบุรี


นอกเหนือจากจังหวัดชลบุรี ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว 

ที่อยู่ไม่ไกลจาก กรุงเทพฯ ซึ่งคนให้ความสนใจ และ เดินทางไปกันเป็นจำนวนมากแล้ว อีกหนึ่งจังหวัดที่น่านสนใจ และ อยู่ไม่ไกลจาก มหานครแห่งความวุ่นวาย ก็คือ จังหวัดกาญจนบุรี

โดยจังหวัดกาญจนบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยว ของไทย ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ แบบชนิดที่ทั้ง UNSEEN และ AMAZING เมื่อมีทั้งใน น้ำตกที่สวยงาม , ภูเขาต้นไม้ หรือ จะเป็นอะไรแบบไทยๆ และวันนี้เราจะพามารู้จัก จังหวัดกาญจนบุรี กันให้มากขึ้น

เริ่มจากที่แรก เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่หากใครเบื่อเมืองกรุง , รถติด หรือ วิถีในปัจจุบัน ต้องมาที่นี่ เพราะที่นี่เป็นเมืองจำลอง สร้างขึ้นให้เสมือนกับ รัชกาลที่ 5 โดย หากใครมาทีนี่ จะสัมผัสได้ถึงวิถีชีวิตของคนในอดีตจริงๆ ทั้งบ้านเรือน , อาหาร ,ของใช้ หรือจะเป็น ภาษาแบบดั้งเดิม เรียกได้ว่า คุ้มสุดๆ

ปิดท้ายกันที่  น้ำตกเอราวัณ สวรรค์ชั้น 7 นี่เป็นน้ำตกที่สวยติดอันดับต้นๆของประเทศไทย เต็มไปด้วยความงาม สะอาด และ น้ำสีเขียวมรตก

ขณะเดียวกันยังมีสภาพทางธรณีวิทยาของพื้นที่แถบฝั่งตะวันตกของบ้านเราส่วนใหญ่เป็นภูเขาหินปูนเกือบตลอดทั้งแนว ให้น้ำตกไหลอยู่ในแถบนี้ ซึ่งหากใครไม่เห็น ก็ต้องลองมาสัมผัสเอง แล้วคุณจะรู้ ว่า นี่แหละคือกาญนะจ๊ะบุรี


 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น