เดี๋ยวไม่สมจริง! เจสัน สเตธัม ซ้อมว่ายน้ำกับฉลามเพื่อแสดงหนัง

ปีนี้มีหนังเกี่ยวกับสัตว์ยักษ์จากฮอลลีวู้ดถึง 3 เรื่อง

นั่นคือ Rampage ที่จะเข้าฉายสัปดาห์หน้า Jurassic World: Fallen Kingdom ที่จะเข้าฉายกรกฎาคม และ Meg ที่นำแสดงโดยเจสัน สเตธัม เข้าฉายสิงหาคม ซึ่งเรื่องหลังนี้ สัตว์ยักษ์ที่ว่าก็คือฉลามดึกดำบรรพ์ หรือ เมกาโลดอน ที่มีความยาวถึง 75 ฟุต (เกือบๆ 23 เมตร)

เพื่อเตรียมตัวในการรับบทนักดำน้ำที่นำทีมกู้ภัยใต้ทะเลลึกเพื่อช่วยเหลือทีมนักวิทยาศาสตร์ในสถาบันใต้ทะเลที่ถูกเจ้าฉลามดึกดำบรรพ์โจมตี สเตธัมจำต้องลงไปว่ายน้ำกับฉลามจริงๆ

“ในช่วงต้นของการเตรียมการ เราเดินทางไปฟิจิกัน และลงไปดำน้ำกับฉลามหัวบาตร พวกเขาป้อนอาหารด้วยมือให้พวกมัน เป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก พวกมันยาว 3 เมตรได้ และตัวใหญ่มาก พวกมันมีกัน 20-30 ตัวได้ แล้วพวกเขาก็ป้อนหัวปลาทูนาใหญ่ๆ ให้พวกมัน และเราได้เข้าใกล้มากๆ เป็นช่วงเวลาที่สุดยอด การได้ว่ายน้ำใกล้ๆ กับฉลามตัวยาวสามเมตร เป็นสิ่งที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลอง”

แต่นักแสดงหนุ่มอดีตนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติผู้นี้กลัวรึเปล่า

“มันตลกดี เพราะเราตื่นเต้นตอนที่อยู่บนเรือ แต่เมื่อลงไปในมหาสมุทรแล้ว ความรู้สึกต่างออกไปมาก เราใจเย็นมากๆ และเมื่อเราเข้าไปในสภาพแวดล้อมของพวกมัน มันสงบมากๆ อาการตื่นเต้นหวาดกลัวหายไปเลย มันเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่ง ความกลัวทั้งหมดหายไปจากหัวก่อนที่เราลงไปถึงตัวพวกมัน เมื่อเราลงไปว่ายกับบรรดานักดำน้ำคนอื่นๆ มันเป็นปรากฏการณ์มาก มันเป็นประสบการณ์ที่คุณต้องลองเลย ผมบ้าดำน้ำสกูบามาก ไม่ว่าอยู่ที่ไหนในโลก ถ้าผมมีโอกาสได้ลงไปในมหาสมุทร ผมทำเลย”


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews  

ความคิดเห็น