ทานสลัดผักเพื่อสุขภาพ จำเป็นต้องทานให้ถูกต้องเพื่อประโยชน์สูงสุด

 

คนที่รักสุขภาพทั้งหลายคงจะย่อมชื่นชอบการรับประทานสลัดผักกันอยู่แล้ว 

เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่ามันเป็นเมนูอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ถ้าหากต้องการประโยชน์สูงสุด ก็ควรที่จะต้องเลือกทานให้ถูกต้องด้วย

ก่อนอื่นเลยให้เราเน้นท่องจำให้ขึ้นใจก่อนเลยว่ามื้อนี้เราจะกินผักเป็นหลัก นั่นเพราะว่าถ้าหากไปตักสลัดผักตามสลัดบาร์ บางทีเราอาจเจอกับสิ่งยั่วยุทั้งหลาย อย่างเช่น ขนมปัง, เบค่อน, ชีส หรืออะไรก็ตามแต่ ดังนั้นให้เน้นไปก่อนเลยว่าเอาผักใส่จาน จากนั้นอย่างอื่นค่อยตามมา

วิธีเลือกผักที่ดีต่อสุขภาพร่างกายก็คือผักที่มีใบเขียว ผักชนิดนี้จะให้เส้นใยสูงมาก และให้พลังงานน้อย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักด้วย จากนั้นเมื่อได้ผักใบเขียวมาแล้ว เราอยากเสริมอย่างอื่นเข้าไปด้วยก็ค่อยจัดกันไป แหล่งโปรตีนอย่าง เนื้อไก่, ไข่ต้ม หรืออะไรก็ตามแต่ ตักกันเอาในปริมาณที่พอเหมาะพอควร แต่ทั้งนี้มันก็มีข้อที่ควรระวังอยู่ด้วยเหมือนกัน...

นั่นก็คือน้ำสลัดนั่นเอง บางคนอาจจะเคยทานสลัดเป็นประจำ แต่กลับงงว่าทำไมน้ำหนักไม่ลดสักที นั่นอาจเป็นเพราะน้ำสลัดที่เลือกตักราดนั่นเอง น้ำสลัดบางชนิดจะให้พลังงานในระดับที่สูงมาก ยิ่งถ้าตักราดแบบชุ่มโชก บอกได้เลยว่าไม่เป็นผลดีแน่


การรับประทานสลัดผักนั้นแน่นอนว่าเป็นผลดีต่อร่างกาย แต่ถ้าหากว่าเราจะทานทุกมื้อทุกวันเลย มันก็คงไม่ดีในระยะยาว เพราะว่าร่างกายมนุษย์ต้องการสารอาหารที่หลากหลาย ถ้าจะกินแต่สลัดผักซ้ำๆ ร่างกายก็จะได้แต่สารอาหารซ้ำๆ จะให้ดีก็ทานสลัดผักแค่วันละมื้อ หรือว่าแบบวันเว้นวันเอาก็ได้ ทุกอย่างย่อมมีความพอดีของมันอยู่ หาความพอดีสำหรับตัวเองให้เจอก็แล้วกัน


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น