เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยเลือกซื้อเสื้อผ้าง่ายขึ้น


ว่ากันว่า ในเรื่องของการเลือกซื้อเสื้อผ้านั้น 

แม้ดูเผินๆ อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้ยุ่งยากอะไร แต่ขณะเดียวกัน สำหรับบางคนนั้น ก็คิดแล้วคิดอีก ไม่ต่างอะไรกับ กับคำถามที่ว่า วันนี้เราจะกินอะไรกันดี ดังนั้น ท่ามกลางคำถามคาราคาซังต่างๆ ที่เกิดขึ้น วันนี้ เราจะพาคุณมาอ่านเคล็ดลับง่ายๆ ว่าแท้จริงแล้ว เราควรเลือกซื้อผ้าอย่างไร จึงจะถูกต้อง , เหมาะสม และ คุ้มค่ามากที่สุด

เริ่มจาก ประโยชน์ในการใช้เสื้อผ้า นี่เป็นเรื่องที่เราต้องคำนึงเป็นอันดับแรกๆว่า เสื้อผ้าที่เราซื้อมานั้น นำไปใช้อะไร สวมใส่เนื่องในโอกาสอะไร อย่างเช่น ถ้าเกิดเราใส่ไปงานศพ เราก็ต้องควรเลือกเสื้อผ้าแบบเรียบๆ นอกจากต้องเป็นสีดำ หรือ สีขาว แล้ว ยังไม่ควรที่จะมีลวดลายอีกด้วย หรือถ้าเป็นงานแต่งงาน งานรื่มรมย์ ยินดี ก็อาจจะเป็นเสื้อผ้าแนวสีฉูดฉาดหน่อยแล้วแต่คนชอบ ที่สำคัญ ต้องคำนึงด้วยว่าคุณภาพของผ้าทนทานแค่ไหน

ต่อมาเป็นเรื่องความสะดวก สบาย ในการสวมใส่ จริงๆแล้วเรื่องนี้แล้วแต่คนชอบเหมือนกัน บางคนอาจจะชอบใส่เสื้อผ้าแบบหนาๆ บางคนอาจจะชอบใส่เสื้อผ้าแนวบางๆ แต่สิ่งสำคัญ เราต้องดูด้วยว่า เราใส่ที่ไหน เช่นถ้าเราใส่นอน เราก็ควรเน้นเสื้อผ้าที่แบบสบายๆ ไม่รัด หรือ อึดอักมาก แต่หากใส่ไปข้างนอก ก็แล้วแต่ว่าเราจะเลือกอะไร ใส่แล้วให้มั่นใจที่สุด

สุดท้าย น่าจะเป็นอีกหนึ่งเคสที่สำคัญ เราควรเลือก เสื้อผ้าคุณภาพดีๆหน่อย ไม่ใช่ว่า เมื่อนำมาซักแล้ว เสื้อผ้าหด หรือ เสื้อผ้าขนาดเล็กลงจากเดิมมากๆ ดังนั้น เราควรเลือกเสื้อผ้าคุณภาพดีๆ ที่ซักแล้วไม่หด นอกจากใส่ได้นานๆแล้ว ยังไม่รบกวนจิตใจเราด้วย


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews 

ความคิดเห็น