รวมวิธีการออกกำลังกายของคนเวลาน้อย


ในชีวิตประจำวันเมื่อเข้าสู่วัยทำงาน

 หลายๆคนมักจะโฟกัสกับสิ่งที่ต้องทำในทุกๆวัน จนอยากจะลืมบางสิ่งบางอย่างไป คือการออกกำลังกาย บ้างก็ว่าไม่มีเวลา, บ้างก็ว่าขี้เกียจ วันนี้เราจะมาแนะนำสำหรับวิธีการออกกำลังกายแบบง่ายๆ สำหรับคนที่มีเวลาน้อย

ยืดเส้นยืดสายตอนเช้า
หลังตื่นนอนตอนเช้า ให้นอนหงายเหยียดตัวตรง จากนั้นให้ยกขาทั้งสองข้างขึ้นเหนือพื้นเตียงประมาณ 45 องศา ต่อด้วยยกลำตัวส่วนบนขึ้น เหยียดมือไปแตะปลายเท้า พร้อมเกร็งหน้าท้อง ทำท่านี้ค้างไว้ประมาณ 30 วินาทีแล้วค่อยกลับมาในท่าเดิม โดยให้ทำแบบนี้ต่อเนื่องประมาณ 5 เซต จะช่วยให้ร่างกายได้คลายเส้นและช่วยให้กระปรี้กระเปร่ามากขึ้น ซึ่งไม่เปลืองเวลามาก เหมาะสำหรับสายรีบสุดๆ

ออกกำลังระหว่างแปรงพัน 
การอาบน้ำแปรงฟันตอนเช้า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราสามารถออกกำลังกายไปพร้อม ๆ กันได้ โดยช่วงที่แปรงฟันสามารถออกกำลังกายได้โดยการยืนกางขาออกพอประมาณแล้วย่อตัวลง-ยืดตัวขึ้น โดยให้ทำไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะแปรงฟันเสร็จ และในขณะที่อาบน้ำคุณก็สามารถออกกำลังกายได้เช่นกัน โดยการก้ม-เงยศีรษะ หมุนคอ หมุนไหล่ แกว่งแขน หรือบิดเอว เพียงเท่านี้ก็เป็นการใช้เวลาให้เป็นประโยชน์แล้ว

ออกกำลังที่โต๊ะทำงาน
ในขณะที่นั่งทำงานอยู่คุณก็สามารถออกกำลังไปพร้อม ๆ กันได้ โดยให้นั่งหลังตรง ยืดไหล่ และแขม่วหน้าท้องค้างไว้ประมาณ 10 วินาทีแล้วค่อย ๆ คลายออก จากนั้นหายใจเข้า-ออกให้เป็นจังหวะ แล้วกลับไปแขม่วท้องอีกรอบ โดยให้ทำซ้ำ ๆ จะกี่รอบก็ได้ตามที่คุณต้องการ ซึ่งวิธีนี้หากทำเป็นประจำจะช่วยลดพุงและช่วยให้คุณมีกล้ามท้องได้ง่ายๆ ควรจะฝึกให้เป็นนิสัยเพราะท่านี้ดีมากๆ
นี่คือท่าออกกำลังกายสำหรับคนที่เวลาน้อยจริงๆ ในเมื่อไม่มีเวลาก็ประยุกต์การใช้ชีวิตประจำวันให้เป็นการออกกำลังกายเสียเลย ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่ถือว่าเป็นการออกกำลังกายอีกอย่างการทำงานบ้านก็เช่นเดียวกัน


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews  

ความคิดเห็น