เสื้อผ้าก็สำคัญไม่แพ้รองเท้า สำหรับการใส่วิ่งออกกำลังกาย


คนรักสุขภาพในสมัยนี้นิยมหันมาวิ่งออกกำลังกายกันมากขึ้น

 แน่นอนว่าส่วนใหญ่จะต้องให้ความสำคัญกับรองเท้าเป็นอันดับแรกกันอยู่แล้ว แต่อันที่จริงเรื่องของเสื้อผ้าก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน

คนที่วิ่งไม่ได้เป็นระยะทางไกลมากๆ อาจจะไม่ได้รู้สึกว่าจำเป็นต้องใส่เสื้อที่ออกแบบมาสำหรับวิ่งโดยเฉพาะ แต่สำหรับคนที่ออกกำลังกายด้วยการวิ่งแบบจริงจัง และวิ่งวันละเป็นสิบๆ กิโลเมตร เมื่อใส่เสื้อผ้าที่ไม่สบายตัว ก็จะส่งผลกระทบต่อร่างกายในระยะยาวด้วย

นั่นก็เป็นเพราะการวิ่งนานๆ บริเวณแขนและขาด้านในจะมีการเสียดสีกันค่อนข้างมาก ซึ่งบางคนอาจจะเสียดสีกันจนถึงขั้นเป็นแผลเลยก็ได้ นั่นแหละคือเหตุผลที่ทำไมเราจึงควรจะต้องลงทุนซื้อเสื้อผ้าดีๆ ที่ออกแบบสำหรับนักวิ่งมาใส่กันโดยเฉพาะ

สำหรับเสื้อใส่วิ่ง เบื้องต้นให้ลองมองหาเสื้อกล้ามหรือเสื้อแขนกุดมาใส่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเสียดสีกับบริเวณแขนด้านใน แต่ถ้าหากว่าไม่สะดวก และอยากใส่เสื้อที่มีแขนมากกว่า ก็ให้เลือกซื้อเสื้อสำหรับวิ่งโดยเฉพาะ ซึ่งมีเนื้อผ้าที่บางเบา สวมใส่สบาย เมื่อวิ่งไปนานๆ ก็จะไม่รู้สึกรำคาญแต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่อุ้มเหงื่อให้ต้องตัวหนักกันอีกด้วย

สำหรับกางเกง ถ้าเป็นไปได้ใส่เลือกสวมใส่แบบที่รัดเข้ารูปไปจนเกือบถึงเข่า เพราะนอกจากจะช่วยเซฟกล้ามเนื้อต้นขาของเราแล้ว ยังช่วยลดการเสียดสีที่ขาด้านในเวลาวิ่งอีกด้วย วิ่งไปนานๆ จะได้ไม่มีปัญหา

คงจะเห็นกันแล้วว่าเสื้อผ้าสวมใส่วิ่งนั้นไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลย สำหรับนักวิ่งที่ค่อนข้างจริงจัง อาจต้องใช้เงินแพงหน่อยสำหรับการซื้อเสื้อผ้าที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเหล่านี้ แต่ในระยะยาวแล้วรับประกันได้เลยว่าคุ้มค่าที่ลงทุนไปอย่างแน่นอน


 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น