อยากจะลดพุง ควรงดเว้นการกินอาหารประเภทไหนกันบ้าง

 

คนเราเมื่ออายุมากขึ้น ระบบเผาผลาญในร่างกายก็แย่ลง 

แน่นอนว่ามันส่งผลต่อสภาพร่างกายของเราพอสมควร ที่เห็นได้ชัดก็คือพุง ถ้าอย่างนั้นจะมีวิธีกินอาหารอย่างไรให้พุงลดลงไปดีล่ะ?

ใช่แล้ว อาหารการกินนี่แหละสำคัญ เพราะว่าถ้าเราอายุมากขึ้นแล้วยังกินอาหารตามใจปาก มันจะส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างแน่นอน ไม่ใช่แค่เรื่องพุงที่ยื่นออกมาอย่างเดียวด้วย ซึ่งอาหารที่ควรจะงดเว้นเอาไว้มันก็มีหลายประเภทด้วยกัน

อย่างแรกก็คือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลผสมเยอะจนเกินไป หลักๆ ก็คือ น้ำอัดลม, น้ำหวานต่างๆ รวมไปถึงกาแฟโบราณตามข้างทาง ซึ่งในสมัยนี้มีหลายร้านที่นิยมชงแบบหวานจัด ตักน้ำตาลใส่กันเป็นช้อนๆ แบบไม่มีหวงกันเลย โอเคว่ามันช่วยให้รสชาติดีขึ้น แต่ถ้าดื่มบ่อยๆ แล้วร่างกายเราอ้วนขึ้น คิดว่ามันคุ้มค่ากันไหม ลองไปพิจารณากันดูเอาเองก็แล้วกัน

นอกเหนือไปจากเครื่องดื่มหวานๆ แล้ว ของหวานก็ควรที่จะต้องงดด้วยเช่นกัน บางครั้งเราอาจจะกินมันจนติดในรสชาติของมันไปแล้ว แต่ถ้าลองงดๆ ดูสัก 2-3 สัปดาห์ ให้ร่างกายของเราเริ่มคุ้นชินว่าไม่ต้องมีรสชาติแบบนี้เข้าปาก ชีวิตก็ไม่เห็นจะเดือดร้อนอะไร ในระยะยาวแล้วจะเป็นผลดีแน่นอน เพราะเราจะมีความอยากของหวานน้อยลงชัดเจน

อาหารที่เต็มไปด้วยไขมันทรานส์ อย่างเช่นขนมกรุบกริบ หรือว่าอาหารแช่แข็ง ตรงนี้ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงเอาไว้ด้วยเช่นกัน เมื่อเราควบคุมอาหารได้ตามนี้แล้ว ก็เชื่อว่าในระยะยาว พุงจะเริ่มยุบให้เห็นอย่างแน่นอน

แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด นอกเหนือไปจากการงดเว้นอาหารเหล่านี้แล้ว การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็มีส่วนช่วยอย่างมากที่จะทำให้พุงของเราลดลง ทุกอย่างอยู่ที่ความมุ่งมั่นและวินัยในตัวเราเองทั้งนั้น ยังไงก็ลองสู้กันดูแล้วกันนะ!


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น