วิธีเลือกซื้อรถยนต์


ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบัน มีรถยนต์หลากหลายแบรนด์เหลือเกิน

 ที่เข้ามาตีตลาดในประเทศไทย ทำให้หลายคนจึงเกิดคำถามว่า วิธีการเลือกรถนั้น ควรมองจุดไหน คำนึงถึงอะไร วันนี้เรามีคำตอบ

โดยส่วนตัวนั้น แบ่งแยกเป็นดังนั้น A. เราควรเลือกจากรุ่นที่ชอบก่อน และ B. ดูราคาว่าเราไหวไหม C. รุ่นนั้นมีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง D. รุ่นนั้นกินน้ำมันมากแค่ไหน เรารับไหวไหม  E. ค่าประกันรถยนต์ F. ค่าเสื่อมหรือค่าสึกหรอ (อะไหล่ถูกหรือแพง หายากหรือง่าย)

ต่อมาเป็น วัตถุประสงค์ในการใช้งาน เช่น ใช้ขับไปทำงาน ใช้ขับให้ครอบครัวเวลาไปเที่ยว ใช้ในเมืองหรือ นอกเมือง
ความถี่ในการใช้งานต่อสัปดาห์ต่อเดือน เช่น ขับทุกวัน ขับวันเว้นวัน ขับอาทิตย์ละครั้ง
ระยะทางในการใช้งานในแต่ละวัน เช่น ขับไปทำงาน

1. ซื้อรถค่ายไหน
- ดูจากรุ่นที่ชอบเ แนะนำ T/H เนื่องจากใช้กันเยอะ อะไหล่หาง่าย อาจจะรอไม่นาน
2. เลือกจากอะไรก่อน
- เราควรดูจากรถก่อนครับ ต้องทนไม่จุกจิกมีปัญหาบ่อย เพราะจำเป็นต้องใช้ครับ เนื่องจากเราซื้อมือ2มา เข้าอู่ที่รู้จักตลอด เลยไม่ได้ใช้หลังการขายครับ เลยไม่ซีเรียสเท่าไหร่
3. แนะนำรุ่นไหน
- เราจำเป็นต้องดูจุดประสงค์และวัตถุประสงค์ก่อน ว่าใช้เพราะอะไร ทำให้จากนั้นน่าจะได้รถที่ตรงกับความต้องการ
4. คำแนะนำ
- ลองตั้งข้อสงสัย หรือ สิ่งที่อยากรู้อะไรเกี่ยวกับรถ แล้วหาคำตอบดูว่าคำตอบเป็นยังไง
เช่น รถรุ่นไหนประหยัดน้ำมันบ้าง รถรุ่นไหนมีสมรรถนะยังไงบ้าง การทำใบขับขี่ มารยาทในการขับขี่ กฎจราจร


 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น