เจาะลึกดีล ธนบูรณ์ เชียงราย คุ้มหรือไม่


สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กลายเป็นที่พูดถึงในตลาดซื้อขายนักฟุตบอลไทยอีกครั้ง

 เมื่อล่าสุดพวกเขาทำช็อคปล่อยสตาร์ดังอย่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ยังไม่ทันหายเจ็บ ไปอยู่กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในช่วงเลกสอง ด้วยค่าตัว 40 ล้านบาท ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ ต่างๆนานา มากมาย วันนี้เราจะมาเจาะลึกว่า การปล่อยตัวครั้งนี้นั้น กว่างโซ้งมหาภัย คุ้มหรือไม่อย่างไร

แน่นอนว่าหากมองในแง่การตลาดล้วนๆ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ขาดทุดแน่นอน เพราะพวกเขาซื้อมาจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 50 ล้านบาท ก่อนจะขายออกไป 40 ล้านบาท แต่หากมองในแง่ผลกระทบเชิงฟุตบอลนั้น มั่นใจว่า สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แทบไม่ได้กระทบอะไรเลย เพราะหลังจาก ดาวเตะวัย 24 ปี บาดเจ็บหนัก ตั้งแต่ก่อนจบเลกแรก ทีมของ อเล็กซานเดร กามา ก็ยังมีผลงานที่ยอดเยี่ยม สามารถจบได้ถึงอันดับ 3 ของตาราง ที่สำคัญ ยังคว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอคัพ มาครองได้ด้วย

ต่อมาระหว่างที่ไร้เงา ธนบูรณ์ ก็กลายเป็นว่าพวกเขาได้มิดฟิลด์คุณภาพสูงขึ้นมาทดแทนเช่นกัน นั่นคือ พิธิวัต สุขจิตธรามกุล ที่ทดอทนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญอายุน้อยกว่าด้วย ไหนจะมี อภิศร ภูมิชาติ อีกราย นอกจากนี้ การขาย ธนบูรณ์ ออกไป ยังทำให้งบบัญชีของทีมดีขึ้นด้วย เพราะเท่ากับว่า จะได้ลดค่าใช้จ่ายต่อปี ลงมาถึงเกือบ 20 ล้านบาท เรียกได้ว่าจากทั้งหมดที่กล่าวมา สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แทบไม่มีอะไรต้องกังวลใจ

เว้นแต่ว่า ธนบูรณ์ เกษารัตน์ จะกลับมาเป็นคนเดิม หลังหายเจ็บกลับมา..


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews 

ความคิดเห็น