ตื่นเช้าอย่างไรให้ร่างกายแข็งแรงและสุขภาพดี

หนุ่มๆหลายคนคงไม่รู้ว่าการตื่นเช้าอย่างถูกต้องนั้นจะช่วย

ให้มีร่างกายและสุขภาพดีได้ด้วยหรือ แน่นอนว่าการตื่นเช้าอาจจะช่วยให้สุขภาพดีตามหลักวงจรของชีวิตอย่างแน่นอนอยู่แล้ว แต่การที่จะมีร่างกายที่แข็งแรงได้นั้นพอยต์หลักคือการออกกำลังกายตอนเช้าควบคู่ไปด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีปลุกตัวเองให้ลุกขึ้นมาออกกำลังกายกันดีกว่า


ตั้งนาฬิกาปลุกยิ่งไกลยิ่งดี!
ยุทธศาสตร์การตั้งนาฬิกาปลุก ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาปลุกแบบตั้งโต๊ะ หรือตั้งปลุกจากโทรศัพท์ก็ตามให้ตั้งให้ไกลที่สุด ไกลขนาดที่หนุ่มๆ ต้องลุกไปปิดได้ยิ่งดี เพราะช่วงเวลาที่ต้องกลั้นใจลุกไปปิดเสียงนาฬิกาปลุกจะช่วยทำให้ตื่นตัวและหายงัวเงียไปได้บ้าง ที่สำคัญคือต้องเพิ่งระดับเสียงให้ดังที่สุด เลือกเพลงที่มันส์ที่สุด เพื่อรับประกันว่าเราจะต้องตื่นแน่ๆ ไม่อย่างนั้นหล่ะก็ยิ่งไกลยิ่งไม่ได้ยิน จบสุดท้ายไม่ตื่นจะลำบากในอนาคตได้นะหนุ่มๆ


ล้างหน้าทันทีที่ตื่นนอน
วิธีการสุดเบสิกแต่ได้ผลจริงๆ การล้างหน้าล้างตาก่อนตื่นนอนจะช่วยให้เราสดชื่นและมีชีวิตชีวาให้ตอนเช้าสุดๆ บิดขี้เกียจเล็กน้อยขจัดความเมื่อยล้าแล้วก็วักน้ำล้างหน้า ฟินอย่าบอกใครเลยล่ะ


เติมคาเฟอีนก่อนออกกำลังกาย
พอยต์สำคัญของการตื่นเช้าของเราคือ ออกกำลังกาย ดั้งนั้นเราควรดื่มกาแฟก่อนออกกำลังกายสัก 30 นาที นอกจากกาแฟจะช่วยให้หายจากอาการง่วงนอนแล้วยังจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญและช่วยปลุกพลังได้เป็นอย่างดี จะร้อนหรือเย็นก็แล้วแต่ความชอบแต่ไม่ควรใส่น้ำตาลเยอะเพราะเรามาสายเฮลตี้และเพื่อหุ่นที่ดีของเรา

สามวิธีการง่ายๆที่จะช่วยให้คุณสดชื่นก่อนเริ่มต้นออกกำลังกายในตอนเช้า หนุ่มๆลองนำไปใช้ดู รับรองว่าสุขภาพและหุ่นของคุณจะดีจนสาวๆต้องเหลียวมองเลยล่ะ


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews  

ความคิดเห็น