ไม่ต้องมีอุปกรณ์ช่วยก็สามารถบริหารน่องขาให้กระชับแข็งแรงได้เหมือนกัน


สำหรับผู้ที่ต้องการบริหารกล้ามเนื้อน่องขาให้แข็งแรง

 บางคนอาจมองไปถึงการเข้ายิม ด้วยมีอุปกรณ์ที่ช่วยให้เราบริหารกล้ามเนื้อส่วนนี้ได้โดยเฉพาะ แต่อันที่จริงแล้วไม่ต้องมีอุปกรณ์ใดๆ ก็สามารถบริหารได้เหมือนกัน

การออกกำลังกายสำหรับผู้ที่ต้องการให้ร่างกายฟิตเต็มที่ นอกเหนือไปจากกล้ามเนื้อบริเวณแขน, อก และหน้าท้อง เชื่อว่าอีกส่วนหนึ่งที่หลายคนเน้นกันก็คือส่วนน่องขานี่แหละ ซึ่งมันก็เป็นส่วนที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยก็สามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อกันได้

ถึงตรงนี้หลายคนอาจจะมองว่าการเดินหรือการวิ่งก็คงจะเป็นคำตอบสินะ... มันมีอะไรลึกซึ้งมากกว่านั้น เพราะการวิ่งหรือการเดินนั้นส่งผลกระตุ้นต่อกล้ามเนื้อบริเวณน่องค่อนข้างน้อย มันมีท่าออกกำลังกายที่เหมาะสมยิ่งกว่านั้น และมันก็ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยเลย

ท่าออกกำลังกายที่ว่าก็คือการเขย่งกระโดดขาเดียว รวมถึงการยืนเขย่งส้นเท้า ทั้ง 2 อย่างนี้มีการวิเคราะห์กันมาแล้วว่าจะช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณน่องขาเป็นอย่างมาก ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าทั้ง 2 ท่าไม่ได้เป็นการเคลื่อนไหวร่างกายตามปกติในชีวิตมนุษย์ ดังนั้นใครที่ต้องการให้กล้ามเนื้อส่วนนี้กระชับจึงต้องทำท่านี้กันเป็นพิเศษ

ในทางกลับกัน บางคนที่มีน่องโตจนดูไม่ค่อยสมส่วน บางทีอาจเป็นเพราะว่าไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตมีการเขย่งขามากจนเกินไป ตรงนี้ถ้าอยากลดให้น่องเล็กลง ก็จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง ให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นได้ออกกำลังกันแค่พอดีๆ ก็พอ

จะเห็นได้ว่าแม้ไม่มีอุปกรณ์ช่วยเสริม เราก็สามารถที่จะบริหารกล้ามเนื้อน่องกันได้โดยง่าย ซึ่งทั้ง 2 ท่าที่ว่ามานี้ก็ไม่ได้ทำยากเย็นอะไรเลย ทั้งหมดก็อยู่ที่ความมุ่งมั่นอุตสาหะของคุณเท่านั้นแหละ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยเลยสิ!


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น