เคราะห์กรรมของ ‘อิคาร์ดี้’ ในชุดฟ้าขาว


จากการประกาศรายชื่อ 23 นักเตะที่ได้ติดทีมชาติอาร์เจนติน่า

ไปโชว์ฝีเท้าลนเวทีฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยไม่มีชื่อของ ‘เมาโร อิคาร์ดี้’ กองหน้าชาวอาร์เจนติน่าของอินเตอร์ มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะฤดูกาลที่ผ่านมาเขายิงในลีกไปมากถึง 29 ประตูจากการลงสนาม 34 นัด
       
ประโยคหนึ่งที่ใครหลายคนมักพูดถึงกรณีของเมาโร อิคาร์ดี้ ในนามทีมชาติอาร์เจนติน่าอยู่บ่อยๆ ว่า “เขาเกิดผิดยุค” เพราะดันมาเกิดในช่วงที่ทีมฟ้าขาวอุดมไปด้วยแนวรุกชั้นดี จนอาจเหยียบกันตายได้ถ้าไม่จัดวางตำแหน่งให้ดี
       
หากเทียบความสูงต่ำทางด้านฝีเท้าของ 4 นักเตะแดนหน้าที่ ฆอร์เก้ ซามเปาลี ผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนติน่า เรียกไปเล่นฟุตบอลโลก ที่ประเทศรัสเซีย คนแรกที่ต้องยอมรับเลยว่ายังไงก็ดีกว่าเมาโร อิคาร์ดี้ ทั้งในแง่ฝีเท้าและกำลังใจของทีมก็คือ ลีโอเนล เมสซี่ สุดยอดแนวรุกอันดับ 1 ของบาร์เซโลน่า แต่กับอีก 3 คนนั้นคงต้องมาขุดกันดูว่าดีกว่าจริงหรือเปล่า
       
อย่าง เปาโล ดิบาล่า กองหน้าของ ยูเวนตุส คู่แข่งร่วมกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ถ้าถามว่าดีกว่าเมาโร อิคาร์ดี้ หรือไม่นั้น คงพูดยาก เพราะระดับฝีเท้าของสองคนนี้ถือว่าไม่หากกันมาก การตัดสินใจเลือกดิบาล่าแทนอิคาร์ดี้ คงเป็นเรื่องของความชอบส่วนตัวของผู้จัดการทีมล้วนๆ เลย
       
อีกคนคือ เซร์จิโอ้ อเกวโร่ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นนักเตะที่ยังไงก็น่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆ รองจากลีโอเนล เมสซี่ อยู่แล้ว เพราะนิกจากฟอร์มการยิง 21 นัดจากการลงสนาม 25 นัดในฟรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้ว เขายังเป็นนักเตะที่เยือกเย็นและสามารถจบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมในแทบทุกสถานการณ์
       
คนสุดท้ายคือ กอนซาโล ฮิกัวอิน กองหน้าตัวเก๋าของ ยูเวนตุส ที่โชว์ฟอร์มไม่ค่อยดีมาสักพักแล้ว โดยเฉพาะฤดูกาลล่าสุดที่ยิงไปเพียงแค่ 16 ประตูเท่านั้น ซึ่งเรียกได้ว่าฝืดลงไปเยอะ เทียบกับอิคาร์ดีที่กำลังฟอร์มร้อนแรงไม่ได้เลยจริงๆ จึงน่าเสียดายหาก ฆอร์เก้ ซามเปาลี เลือกฮิกัวอินแทนอิคาร์ดี้ เพราะมีประสบการณ์และเก๋ากว่า
       
แบบนี้ไม่ให้บอกว่าเป็นเวรเป็นกรรมของอิคาร์ดี้ ที่เกิดผิดยุคก็คงไม่ได้แน่ๆ


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews  

ความคิดเห็น