(บทความอดีตนักเตะ) ดีทมาร์ ฮามันน์ กระดูกสันหลังหงส์เเดงผู้กระชากถ้วยบิ๊กเฮียร์สู่แอนฟิลด์


ดีทมาร์ ฮามันน์ กองกลางชาวเยอรมันของ สโมสร “หงส์เเดง” 

ลิเวอร์พูล หรือที่รู้จักเขาในชื่อเล่นว่า “ดีดี้” ได้ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูลในฤดูกาล 1999-2000 เป็นยุคของเชรา อุลลิเยร์ ได้เป็นกำลังสำคัญในแผงมิดฟิลด์ที่มีส่วนช่วยให้เราได้ 3 แชมป์บอลถ้วยในฤดูกาล 2000-2001

นักเตะคุณภาพอย่าง ดีทมาร์ ฮามันน์ ได้อยู่ร่วมทีมลิเวอร์พูล ทำให้ทีมได้ใชประโยชน์จากเขาได้อย่างดีเยี่ยม เป็นนักเตะระดับมันสมอง ไม่เร็วเเต่ชัวทางบอลดีว่างั้น  เขามีวิธีการตัดบอลแบบที่ดีเยี่ยมทางบอลนี้ไม่เป็นสองรองใครเลย เเละยังสามารถวางบอลไปข้างหน้าได้ดี และยังหวังผลกับลูกยิงฟรีคิกได้ด้วย

ในยุคราฟาเอล เบนิเตส แม้ชาบี อลอนโซ่ได้ก้าวเข้ามาเป็นคู่แข่ง เเต่เขาก็ยังเป็นกำลังสำคัญของทีมเสมอ และหากเรามองไปถึงเหตุผลที่ทำให้ลิเวอร์พูลคว้าเเชมป์ยูฟ่า เเชมเปี้ยนลีก ในเกมเอาชนะ เอซี มิลาน ปี 2005 ดีทมาร์ ฮามันน์ ได้ลงสร้างความปวดหัวให้กับ กาก้า เเข้งระดับเทพของปีศาจเเดงดำ ทำให้เล่นไม่ออกเเละสามารถทำให้ลิเวอร์พูลเก็บบอลได้มากขึ้นจนสามารถพลิกสถานการณ์เอาชนะเเละคว้าเเชมป์ไปได้อย่างเหลือเชื่อ วันนั้นถ้าไม่มี ดีทมาร์ ฮามันน์ ไม่รู้ว่าลิเวอร์พูลจะผงาดได้หรือไม่

เเละที่มิลเลเนียม สเตเดี้ยม ในปีถัดมา ลิเวอร์พูลลงเล่นนัดชิงชนะเลิศเอฟ เอ คัพ กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด นำไปก่อน 2-0 และเจอร์ราร์ดแอดซิสหนึ่ง ยิงประตูอีกหนึ่ง ช่วยให้เตีเสมอ แต่เวสต์แฮมก็มาได้ประตูอีกทำให้ขึ้นนำ 3-2 เเละ ดีทมาร์ ฮามันน์ ถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 71 ทำให้ลิเวอร์พูลเก็บบอลแดนกลางได้มากขึ้น จนกระทั่งเจอร์ราร์ดสามารถยิงประตูตีเสมอได้ในนาทีที่ 90 เกมนี้ถือว่า ดีทมาร์ ฮามันน์ เป็นกุญแจไขสำคัญในการคว้าถ้วยเเชปม์อีกหนึ่งเกม เขาคือนักเตะที่เปี่ยมด้วยคุณภาพอย่างมาก

หลังจากลาจากหงส์เเดงเขาไปอยู่ โบลตันฯ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามลำดับเเละเดือน พฤษภาคม 2010ได้เซ็นสัญญา 1 ปีเป็นผู้เล่นแอนด์ผู้จัดการทีม ทีม มิลตัน คีนส์ ดอนส์ ในลีกวัน แทงบอลออนไลน์

ดีทมาร์ ฮามันน์ ถือเป็นที่จดจำของเหล่าสาวกเดอะค็อปที่ไม่มีวันลืมหลังจากที่สร้างผลงานที่ดีมาตลอดเเละเป็นกำลังสำคัญของทีมจนนับได้ว่าเขากลายเป็นตำนานของหงส์เเดงไปเเล้ว


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น