ชลบุรี ใครว่ามีดีแค่ พัทยา


แน่นอนว่า หากจะถามใครต่อใคร เกี่ยวกับ จังหวัดชลบุรี ร้อยทั้งร้อย

 ก็ต้องบอกว่า จังหวัดแห่งนี้ มีดีที่ พัทยา อย่างไรก็ตามในความจริงแล้ว จังหวัดชลบุรี ไม่ได้มีดีแค่ พัทยา เท่านั้น เพราะยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่าง หลายสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ทั้งในแง่ของ ทะเล , ประวัติศาสตร์ , วัด , วัง หรือจะเป็น พิพิธภัณฑ์ ที่สำคัญ แทบจะไปแบบเช้า-เย็น กลับได้ทุกที่ และ จะมีอะไรกันบ้าง เราจะพาไปทำความรู้จักให้มากขึ้น

เริ่มจาก FROST Magical Ice Of Siam หรือที่ว่ากันว่า เป็นเมืองน้ำแข็งจำลอง ที่ใหญ่ที่สุดแห่งทวีปเอเชีย โดยที่แห่งนี้เต็มไปด้วยประติมากรรมน้ำแข็งแกะสลัก บนพื้นที่ใหญ่ถึง 30,000 ตารางเมตร ที่บอกเล่าเรื่องราว ความเป็นไทย ผ่านความเป็นศิลปะ และ วัฒนธรรม นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างจากช่างฝีมือระดับโลก ภายในโดมนั้น ยังมีประติมากรรม และ การแกะสลักน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ด้วย ท่ามกลางอุณหภูมิ ประมาณ 10 องศา เรียกได้ว่า หากใครต้องการสัมผัสความเย็นแบบสุดๆ ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก

ต่อมาคือ ปราสาทสัจธรรม หรือ ชื่อในภาษาสากล ที่เรียกว่า Sanctuary of Truth เป็นปราสาทไม้ที่ไม่เพียงใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แต่ยังใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย โดยมีเนื้อที่กว่า 80 ไร่ โดยตัวของปราสาทนั้น ไม่มีโลหะ หรือ ปูนเข้ามาผสมมาแต่นิดเดียว เนื่องจาก ทำด้วยไม้ทั้งหลัง ยกเว้นส่วนของฐาน ที่เป็นคอนกรีด มีการใช้ระบบเดือยไม้แบบไทยๆ หรือใส่สลักได้ตามภูมิปัญญาจากโบราณ ที่สำคัญ ภายในปราสาทแห่งนี้นั้น ยังเต็มไปด้วยการแอบแฝงเนื้อหาทางปรัชญา และ ศิลปวัฒนธรรมที่เป็นมรดำของมนุรักษ์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน บ่งชี้ชัดเจนว่า ศาสนา เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ที่ช่วยคุ้นจุนโลก


 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น