ส่องแข้งหมดสัญญาพรีเมียร์ลีกซัมเมอร์นี้

 

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั้นจบลงไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

อย่างที่เราทราบกันแชมป์นั้นตกเป็นของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทุบสถิติต่างๆมากมาย ซึ่งแน่นอนหลังจบฤดูกาลสิ่งที่ต้องมาโฟกัสกันคือตลาดซื้อขายนักเตะที่เปิดขึ้น ผู้เล่นสามารถเริ่มย้ายทีมกันได้แล้ว

     วันนี้เราจะพาไปดูกันว่ามีนักเตะคนไหนที่หมดสัญญากับต้นสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้กันบ้าง ซึ่งนักเตะเหล่านี้จะสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว

     เริ่มคนแรกคือ แจ็ค วีลเชียร์ มิดฟิลด์ของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่สัญญาของเขาจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าจะมีข่าวออกจากทาง อาร์แซน เวนเกอร์ ว่าพยายามที่จะมอบสัญญาใหม่ให้แข้งรายนี้ แต่ดูเหมือนว่าจะคุยกันไม่ลงตัว ซึ่งยังไม่มีวี่แววที่จะขยายสัญญาออกไป ทำให้มีโอกาสสูงพอสมควรว่าจะย้ายออกจากทีม

     ซึ่งนอก วีลเชียร์ แล้ว อาร์เซน่อล ยังมีนักเตะที่กำลังจะหมดสัญญาอีก 2 รายคือ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ แนวรับทีมชาติเยอรมันชุดแชมป์โลก รวมไปถึง ซานติ กาซอร์ล่า มิดฟิลด์เลือดกระทิงที่มีอาการเจ็บอยู่บ่อยๆ และทั้งคู่ไม่น่าจะได้รับการต่อสัญญาใหม่

     คนต่อมาไม่ใช่ใครที่ไหนคงคุ้นเคยกันดีอย่าง เอ็มเร่ ชาน มิดฟิลด์จาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ยังเล่นตัวไม่ต่อสัญญาใหม่ โดยแข้งรายนี้ตกเป็นข่าวกับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี แม้ว่าตัวนักเตะจะไม่เคยออกมาพูดอะไร แต่ดูแล้วโอกาสสูงมากที่ ลิเวอร์พูล จะเสียเขาไปแบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้

     นอกจากนี้ยังมีแข้งคนอื่นที่สัญญาจะหมดลงอย่าง มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางร่างโย่งจอง แมนฯยูไนเต็ด, ยาย่า ตูเร่ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, โยฮัน กาบาย จาก คริสตัล พาเลซรวมไปถึง ปาทริซ เอฟร่าของ เวสต์แฮม ด้วย

     ซึ่งต้องดูกันว่า อนาคตของแข้งเหล่านี้จะเป็นอย่างไร ยังพอมีเวลาให้พูดคุยกับต้นสังกัดเกี่ยวกับการต่อสัญญาใหม่อยู่


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น