สลัดแหล่งพลังงานฟิตแอนด์เฟิร์ม


เมื่อพูดถึงอาหารเพื่อการควบคุมน้ำหนักเมนูที่หลายคนนึกถึงคงหนีไม่พ้น

 สลัด ยอดอาหารสุดคลีนที่ได้ประโยชน์จากผักนานาชนิดเหมาะกับบรรดานักกีฬาที่ต้องการรักษาสุชภาพและดูแลร่างกายให้ฟิตแอนด์เฟิร์มพร้อลงแข่งขัน

ในปัจจุบันพบว่ามีการรับประทานผักน้อลงโดยเฉพาะเหล่านักฟุตบอลที่ต้องการสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายจากผัก ทั้งวิตามิน เกลือแร้ ตั้งนั้น เมนู สลัดไก่อบนี้จึงเป็นอาหารที่เหมาะต่อนักกีฬาทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นในการควบคุมน้ำหนักเพราะถือว่าเป็นเมนูที่มีไขมันต่ำและให้คุณค่าทางโภชนาสูง

ส่วนประกอบของสลัดไก่ ได้แค่ผักสลัดกรีนโอ๊คและเรคโอ๊ค ซึ่งมีลักษณะใบหยักโค้งมนรสหวานกรอบมีธาตุเหล็กและวิตามินสูง โดน กรีนโอ๊คมีสพรรคุณในการสร้างเม็ดเลือดแดง บำรุงประสาทสายตา กล้ามเนื้อ ส่วน เรดโอ๊ค จะช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ ป้องกันโรคปากนกกระจอกและมีกากใยอาหารสูง ช่วยล้างลำไส้

นอกจากจะมีผักสีเขียวแล้วผักและผลไม้ชนิดอื่นก็ควรทานร่วมกันด้วย เพราะสารอาหารและแร่ธาตุบางอย่างในผักผลไม้จะทำงานได้ดีขึ้นเมื่อได้พบกับสารอาหารที่ได้ขากผลักชนิดอื่นด้วยดังนั้น มะเขือเทศ จึงเป็นอีกส่วนประกอบที่สำคัญในสารในตระกูล โคตานอย ที่ช่วยลดการเกิดมะเร็งลำไส้ และ มะเร็งต่อมลูกหมากพร้อมวิตามินบำรุงสายตา

โภชนาการของสลัดไก่อบ 1 จาน ให้พลังงาน 200 กิโลแคลอรี่มีไขมันต่ำคิดเป็นประมาณร้อยละ 11 ของปริมาณที่แนะนำให้บริโภคใน 1 วันและให้โปรตีนดีคิดเป็นร้อยละ 20 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโปรตีนที่มาจากเนื้อไก่จึงเป็นโปรตันที่มีคุณภาพและให้กรดอะมิโนครบถ้วย


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews  

ความคิดเห็น