วิเคราะห์เหตุผลทำไม สิโรจน์ และ เจนรบ ติดทีมชาติไทย


มิโลวา ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย 

ทำการประกาศรายชื่อ ช้างศึก ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเกมอุ่นเครื่องที่จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติ จีน วันที่ 2 มิถุนายนนี้ โดยประเด็นที่ถูกวิจารณ์กันมากที่สุด คงหนีไม่พ้นการที่ สิโรจน์ ฉัตรทอง และ เจนรบ สำเภาดี สองกองหน้าจากเอสซีจี เมืองทองฯ มีชื่อติดทีมครั้งนี้  - เพราะอะไรกันทั้งคู่ถึงเข้าตา กุนซือชาวเซอร์เบีย ทั้งที่ผลงานไม่โดดเด่น

เราจะเริ่มอธิบายเป็น เป็นคนๆไป สำหรับ สิโรจน์ ฉัตรทอง ทางด้าน มิโวาน ราเยวัช น่าจะมองว่าเป็นผู้เล่นไทยที่ตัวใหญ่ มีแรงปะทะดี ส่วนทักษะเบสิค อีกเรื่องนึง, ยิงประตูได้ไหม อีกเรื่องนึง แต่เล่นตามที่เขาสั่งได้ ผมกล้าการันตีว่า ต่อให้เลก2ปีโป้ ไม่ย้าย เขาก็จะติดทีมไปเอเชี่ยนคัพ 2019 แน่นอน

เจนรบ สำเภาดี เป็นคนไทยในตำแหน่งกองหน้าที่ยิงได้เยอะที่สุด หากคุณเอาชนานันท์ ป้อมบุบผา มาเปรียบเทียบ ยิ่งไม่เห็นฝุ่น เพราะเจนรบ ลงน้อยกว่า แต่ยิงได้เยอะกว่า ส่วนจะเปรียบเทียบกับ อมร ธรรมนาม ก็ไม่ได้อีก เพราะ อมร ธรรมนาม ไม่ใช่หน้าเป้าโดยธรรมชาติ

ขณะที่อีกรายอย่าง ทริสตอง โด ที่หลุดในช่วงเวลานี้ น่าจะมาจากการที่ ราเยวัช ไปดูฟอร์ม มาหลายนัด ซึ่งก็เห็น เขา ยิง ประตูในขณะที่เห็นเกมรับเป็นบ่อของเขาไปพร้อมๆกัน ดังนั้นมี แบคขวาที่มีเกมรับดีกว่า ก็ต้องเลือกละเวลานี่


 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น