E-Sports กีฬาสาธิต กับความหวังสำหรับการคว้าเหรียญรางวัลในเอเชียนเกมส์ 2018


เมื่อมีการจัดการแข่งขัน E-Sports ในไทย เวทีเกม ROV

 มักจะเนื่องแน่นด้วยผู้ชม นักเล่นเกม เข้าร่วมเชียร์และติดตามดูเทคนิคของผู้เล่นจำนวนมาก เกม ROV เล่นในโทรศัพท์มือถือ เป็นเกมแนว MOBA หรือเกมต่อสู้ระหว่าง 2 ฝ่าย เลือกตัวละครในการเล่น เกมนี้เป็น 1 ใน 6 เกมที่บรรจุเป็นกีฬาสาธิตในกีฬาเอเชียนเกมส์ที่จะจัดขึ้นเดือนสิงหาคมนี้ ที่อินโดนีเซีย

“ถ้าได้เหรียญทองก็ถือว่าโชคดี หวังไว้เหรียญเงินซัก 2-3 เหรียญ คือตั้งเป้าไม่ใช่ตั้งแบบลอยๆ ตั้งเป้าแล้วเราก็มาทำการศึกษาในค่ายของเราว่าทำอย่างไรให้ไปจนถึงจุดนั้นต่างหาก ตั้งเป้าของเราเราตั้งแบบนั้น ส่วนนัดชิงชนะเลิศถือว่าทั้ง 2 ฝ่ายชนะทั้งคู่ ที่ 1 กับที่ 2 คือถ้าศักดิ์ศรีเท่าๆกัน เราคิดแบบนั้นไว้ก่อน สิ่งที่เราคิดก็คือว่าจะทำอย่างไรให้เขาขจัดความกลัวที่มีอยู่ในใจได้ นั่นคือคู่ต่อสู้ที่เขาเคยแพ้กันมา” สันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬา E-Sports แห่งประเทศไทย กล่าว

อีก 5 เกมที่เหลือมีโอกาสลุ้นเหรียญไม่แพ้กันคือเกม LOL มีแนวเกมคล้ายกับ ROV แต่เกม LOL เล่นในคอมพิวเตอร์ เกม StarCraft 2 แนววางแผนผู้คนทีมละคน แนวเกมการ์ดคือเกม Hearthstone ผู้เล่นต้องมีไหวพริบความจำดี เกม Pro Evolution Soccer 2018 เป็นเกมฟุตบอล และเกม Clash Royale เกมนี้ผู้เล่นทีมใดมีชั้นเชิงมากกว่าจะเป็นฝ่ายชนะ

ขั้นตอนการเลือกนักกีฬา E-Sports ทีมชาติไทย นายกสมาคมกีฬา E-Sports แห่งประเทศไทย ระบุว่ามากกว่าการเล่นเกมเก่ง นักกีฬาต้องอยู่ในกรอบและมีสุขภาพดีจึงจะได้รับการคัดเลือก


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews  

ความคิดเห็น

  1. "กองหน้า : เมสซี่ โรนัลโด้ ซาลาห์ กองกลาง : เดอ บรอยน์, โครส, โมดริช, อาซาร์
    กองหลัง : อัลเวส, คิเอลลินี รามอส, มาร์เซโล ผู้รักษาประตู : นาบาส
    สร้างทีมฟุตบอลในฝันจากนักเตะที่คุณชอบ อ้างอิงจากฟุตบอลจริง ด้วยนักเตะที่มากกว่า 10,000 คน
    โหลดเลย FIFA ONLINE 4 !!!

    ดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/2t6oWuZ
    ติดตามข่าวสารได้ที่
    http://bit.ly/2yjosH5
    "

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น