Facebook Live เติบโตมากขึ้นแบบก้าวกระโดด ในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา


Facebook Live เป็นเทรนด์ที่มีมาในโลกนี้มาประมาณ 2 ปีแล้ว

ตอนนี้ยอดเติบโตนั้นก้าวกระโดดมากๆ มีคนดูทั่วโลกไปกว่า 2 พันล้านรายแล้ว และคลิปที่ Live โดยเพจที่ได้รับการรับรองจะมีจำนวนมากขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์ในปี 2017

อย่างไรก็ตาม Facebook ก็ได้ออกมาบอกว่า Facebook Live นั้นมีปัญหามาก เพราะมีหลายคนที่ใช้การ Live หรือถ่ายทอดสดในด้านความรุนแรง เช่น การฆ่าตัวตาย การฆาตกรรม การกลั่นแกล้งและความรุนแรงในสิ่งต่างๆ ยังมีอีกหนึ่งความท้าทายใน Facebook Live คือคนส่วนใหญ่มีแนวโน้มจะดู Live ที่มาจากมืออาชีพมากขึ้น ประเภทที่ว่าชาวบ้านมานั่งบ่นอะไรก็ไม่รู้ อาจจะมีคนดูน้อยลงเพราฉะนั้นเราบรรดาคนที่ทำ Live จะต้องเพิ่มศักยภาพของตัวเองและพัฒนาคุณภาพของตัวเองด้วย

Google เชื่อมโครงข่ายไฟเบอร์ออบติกขนาดใหญ่ใต้ทะเล สิงคโปร์ ออสเตรเลีย เกาะกวม และฮ่องกง วนเป็นวงกลมสำเร็จเรียบร้อยแล้ว

โครงการนี้มีชื่อว่า JGA (Japan Guam Australia) Cable System ซึ่งจะเป็นการลากสายเคเบิลไฟเบอร์ใต้มหาสมุทรผ่านเกาะกวมลงมาที่ซิดนีย์ไปที่ออสเตรเลีย ยาวทั้งหมด 9,500 กิโลเมตร เคเบิล JGA จะมีความสำคัญต่อ Platform Google Cloud Platform ที่ Google พยายามจะขาย Cloud ขยาย Cloud ออกไปให้เยอะมากขึ้นและเพิ่มศักยภาพโดยการเชื่อมต่อจากต่างประเทศให้มากขึ้น แน่นอนว่าการที่มีโครงข่ายสำรองนั้นเป็นเรื่องดีสำหรับผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบ้านเรา

ต้องเป็นปัญหาระดับไหนถึงทำให้ระดับ CEO อย่าง Elon Musk ถึงกับไปนอนในโรงงานผลิตรถยนตร์ Tesla ได้ นั่นก็เพราะตอนนี้โรงงานของ Tesla นั้นมีปัญหาในการผลิตนั่นเอง


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews 

ความคิดเห็น