ทดลองปรับแต่ง Gboard ให้เหมาะกับการใช้งานของเรากันบ้าง และมีอะไรที่น่าสนใจ


การใช้ Gboard มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่เยอะเต็มไปหมด

ไม่ว่าจะเป็นการสั่งงานด้วยเสียง การเดาคำศัพท์ที่ค่อนข้างชาญฉลาดมาก ซึ่งจริงๆแล้ว Gboard ยังมีอะไรที่ทำได้อีกเยอะมาก ลองมาดูกัน

ทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือนั้นมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นทำให้บางครั้งการใช้มือข้างเดียวในการพิมพ์นั้นเกิดความยากลำบาก แต่ในบางครั้งก็มีความจำเป็นที่ต้องใช้มือข้างเดียวในการพิมพ์เพราะมืออีกข้างนั้นไม่สะดวก โดยเราสามารถปรับคีย์บอร์ดได้ ให้คุณกดข้างที่คีย์บอร์ดบริเวณมุมซ้ายล่างของโทรศัพท์มือถือ เมื่อกดค้างจะมีคำสั่งขึ้นมา ให้เลือกคำสั่งซ้ายสุด จะมีการปรับคีย์บอร์ดที่จะทำให้แผงคีย์บอร์ดนั้นเลื่อนมาทางซ้ายสุด เพื่อให้สะดวกในการใช้งานด้วยมือซ้าย หรือเลื่อนไปทางขวาได้เช่นกัน ถ้าจะกลับไปใช้งานในรูปแบบเดิม ให้กดที่มุมขวาบนของแผงคีย์บอร์ด

การเปลี่ยนธีมคีย์บอดร์ด บางทีการใช้งานคีย์บอร์ดที่ติดตั้งมาให้อาจเกิดความน่าเบื่อ แต่เราสามารถเปลี่ยนธีมของมันได้โดยการ ให้คุณกดข้างที่คีย์บอร์ดบริเวณมุมซ้ายล่างของโทรศัพท์มือถือเช่นเดิม แต่ให้เลือกคำสั่งทางด้านขวาสุดเหมือนการ setting จากนั้นไปที่การตั้งค่า และเลือก ธีม แค่นี้เราก็สามารถเปลี่ยนธีมใต้แผงตัวอักษรได้แล้ว เป็นรูปหรือเป็นสีก็ได้แล้วแต่ความชอบ

การปรับความสูงของคีย์บอร์ด บางครั้งปุ่มเล็กไม่ถนัดมือ เราก็สามารถปรับได้โดยการกดข้างที่คีย์บอร์ดบริเวณมุมซ้ายล่างของโทรศัพท์มือถือเช่นเดิม จากนั้นไปที่การตั้งค่า เลือก ค่ากำหนด และเลือกความสูงคีย์บอร์ด ซึ่งสามารุปรับได้ตามใจขอบเลยทีเดียว


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น