รู้จักเหล่าเทพในเกม God of War

 

อย่างที่เราทราบกัน God of War ภาค 4 ได้ออกมาให้เหล่าคอเกมได้เล่นกันแล้ว 

ซึ่งถือว่าได้รับคำชมเป็นยากมาก ด้วยการกราฟฟิคที่สวยสดงดงามพร้อมทั้งระบบเกมที่น่าสนใจและแตกต่างออกไปจากเดิม ไม่ใช่แค่ฆ่าอย่างเดียวแบบในภาคเก่าๆ

     วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับเหล่าทวยเทพที่อยู่ในเกม God of War ว่ามีเทพอะไรบ้าง และมีเรื่องราวความน่าสนใจแค่ไหน

Zeus (ซุส)
     เทพสูงสุดแห่งโอลิมปัส และเป็นราชาแห่งเทพทั้งมวล ซุสเทพตัวแทนแห่งสายฟ้า เรียกได้ว่าเป็นบิดาของเหล่าทวยเทพทั้งปวง
Hera (เฮร่า)
     เทพตัวแทนแห่งการแต่งงาน ชีวิตคู่ และสิทธิของผู้หญิง แต่เธอเป็นเทพที่ขี้หึงมาก และมักจะคอยตามจัดการสาปแช่งเหล่ามนุษย์ที่ซุสไปมีสัมพันธ์ด้วย รวมถึงสังหารเด็กที่เกิดจากมนุษย์เหล่านั้น
Poseidon (โพไซดอน)
     โพไซดอนเป็นเทพแห่งท้องทะเล และมหาสมุทรทั้งมวล โดยมีศูนย์กลางและวังของตนเองอยู่ที่มหาสมุทรแอทแลนติส แต่งงานกับแอมพริทิสเทพีแห่งท้องทะเล
Hades (เฮเดส)
     เทพแห่งขุมนรก ความมั่งคั่ง และความตาย ถ้านับกันตามลำดับเครือญาติแล้ว เฮเดสเป็นพี่ใหญ่สุดในบรรดาลูกของโครนอส เขาได้ร่วมรบในสงครามไททันกับซุสและโพไซดอน ในการโค่นล้มอำนาจของไททัน

Ares (แอเรส)
     แอเรสเป็นเทพสงคราม, การนองเลือด, ความบ้าคลั่งและความโหดร้าย เขาคือลูกชายของซุสและเฮร่า จัดว่าเป็นหนึ่งในเทพที่แข็งแกร่งระดับต้นๆ ของโอลิมปัสเลยทีเดียว เนื่องจากความสามารถในการสู้รบที่ดุดัน ป่าเถื่อน

Athena (อาเธน่า)
     เทพีแห่งสงคราม ความสามารถของเธอจะเน้นไปในทางวางแผน กลอุบาย และปัญญา อาเธน่าถูกทำนายเอาไว้ว่าเขาจะเป็นผู้โค่นล้มซุส แต่ในเกม เครโทส คือคนที่สั่งหารซุสตามแผนการที่ อาเธน่า วางไว้

Helios (เฮลิออส)
     เทพแห่งพระอาทิตย์ เป็นลูกชายของไททันไฮเปอเรี่ยน ทำให้เฮลิออส เป็นลูกพี่ลูกน้องกับพวกซุส เป็นพี่ชายของเทพีแห่งรุ่งอรุณ อีออส และเทพีแห่งดวงจันทร์

Artemis (อาทิมิส)
เทพีแห่งการล่า การเดินป่า และพรหมจรรย์ เนื่องจากเป็นเทพีที่ชอบออกล่าสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ มีความเชี่ยวชาญในด้านการใช้ธนูเช่นเดียวกับอพอลโล เมื่อง้างคันธนูหนึ่งครั้งก็จะยิงเข้าเป้าแบบไม่มีพลาด

Aphrodite (อะโฟรไดท์)
     เทพีแห่งความปราถนา ความงาม และความรักในแง่ของรักบริสุทธิ์และความรักในแง่ตัณหาราคะ นอกจากนี้ยังมีด้านที่เป็นความริษยาอีกด้วย มีสายคาดวิเศษติดตัวซึ่งสามารถมัดใจชายและเทพชายได้แทบทุกตน นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการดลบันดาลความรักกับคู่หนุ่มสาวได้


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น