ล้ำไปอีก! Google โชว์ความสามารถของ Google Assistant ในงาน Google IO


งาน Google IO เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Google IO 2018

 คืองานที่ Google จะออกมาโชว์ว่าเขามีการพัฒนา Android เป้าหมายของงานนี้คือหลายคนจะไปดูฟีเจอร์ใหม่ๆของ Android P ว่ามันมีอะไรเจ๋งๆบ้าง ก็มีหลายเรื่องที่พอจะสรุปออกมาเป็นหัวข้อได้

เช่น Android หลายๆรุ่นจะเป็น Full Screen เต็มจอที่จะตัดปุ่ม Home Back และ Task ทิ้งไปเลย เหลือเป็นขีดเล็ก วึ่งคล้ายกับ iPhone หรือว่า IOS เหลือเกิน แถมปัดขึ้นก็เป็นการออกจากแอพลิเคชั่นนั้นๆ ถ้าปัดช้าๆ ก็จะเป็นการเปิด Task ขึ้นมา แล้วก็เห็นว่ามีแอพลิเคชั่นใดเปิดอยู่บ้าง

แต่ที่น่าฮือฮามากที่สุดในงานคืนนั้นก็คือการโชว์ความสามารถใหม่ของ Google Assistant ผู้ช่วยคนสำคัญของ Google นั่นเอง เขาโชว์ความสามารถใหม่ที่ใส่เข้าไปใน Google Assistant ที่ชื่อว่า Google Duplex ซึ่งเอาไว้ใช้ตอนไหน สามารถเอาไว้ใช้ตอนสื่อสารแบบ 2 ทางเรียกว่า Duplex อันนี้ก็จะมีความคล้ายกัน Google Assistant เราสามารถสั่งให้เขาไปทำงานอะไรก็ได้โดยที่เขาจะไปพูดแทนเรา เช่น โทรศัพท์

ในงานนี้มีการยกตัวอย่างโดยจะให้ Google Assistant โทรไปจองเวลาร้านทำผม
Google Assistant : “สวัสดีค่ะฉัรต้องการที่จะจองเวลาทำผมสักหน่อย”
พนักงานร้านทำผม : รอสักครู่นะคะ ขอหยิบสมุดจองก่อน
ความมหัศจรรย์อยู่ตรงที่ เมื่อพนักงานบอกว่าขอเวลาสักครู่ Google Assistant พูดว่า “อือฮึ” มีความเหมือนคนมากๆ เรียกว่าพนักงานที่ร้านทำผมฟังคนที่โทรมาจองคิวแทบไม่รู้เลยว่านี่กำลังคุยกับผู้ช่วยอัจฉริยะหรือว่า Bot อยู่นั่นเอง


 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น