เอาใจวัยรุ่น! Instagram ซุ่มพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ Music Sticker ตอบโจทย์คนรักเสียงเพลง


หลายคนชื่นชอบการโพสต์เรื่องราวบน Story บน Instagram

 ที่กำลังฮิตๆกันตอนนี้เลยก็คือการทำเป็นเหมือน Music Video เปิดเพลงและมีการลิปซิงค์ไปบ้าง หรือบางคนไม่กล้าลิปซิงค์ก็จะใช้วิธีการเปิดเพลงและทำคลิปวิดีโอของตัวเองเดินเท่ๆเหมือนกับว่าเป็น Music Video ย่อมๆ ขึ้นมา ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก

และเหมือนว่า Instagram จะรู้ว่าคนทั่วไปนั้นชอบเล่นอะไรแบบนี้ ก็เลยกำลังซุ่มเพื่อจัดเตรียมกำลังทำอะไรบางอย่างให้มันสามารถใช้ได้แบบนี้

มีนักพัฒนารายหนึ่งไปพบโค้ดใน Instagram บนเวอร์ชั่นที่อยู่ใน Android มีการพูดถึงฟีเจอร์หนึ่งที่ชื่อว่า Music Sticker แล้วมันคืออะไรกัน?

Music Sticker ก็คือผู้ใช้งานสามารถแทรกเพลง คือจะมีเพลงให้เลือกอยู่ใน Instagram เลย โดยเราสามารถแทรกเพลงหรือเอาลิ้งค์มาก็ได้และแทรกเข้าไป วึ่งมันจะถูกลิขสิทธิ์เพราะว่าอะไร ต้องขอย้อนกลับไปที่ Facebook

Facebook นั้นไปติดต่อกับค่ายเพลงทุกค่ายเอาไว้แล้วว่าคนเราชอบโพสต์เพลงบน Facebook จึงทำการติดต่อค่ายเพลงรายใหญ่ของโลกเอาไว้ถึว 3-4 ค่าย ซึ่งจะครอบคลุมเพลงถึง 70-80 เปอร์เซ็นต์ของเพลงที่มีอยู่บนโลกใบนี้ ซึ่งจะทำให้เราสามารถใช้เพลงนั้นๆได้

และ Instagram ซึ่งมีเจ้าของเดียวกับ Facebook ถ้าเขานำฟีเจอร์นี้มาใช้ได้ ผู้ใช้ทั่วไปอย่างเราๆก็สามารถโพสต์เพลงได้แบบไม่ผิดลิขสิทธิ์อย่างแน่นอน เรื่องนี้ท่าทางจะถูกใจวัยรุ่นเอามากๆ ถึงกับมีคนไปถามตัวแทนของ Instagram ซึ่งปิดปากเงียบ ไม่สามารถพูดอะไรได้เลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าฟีเจอร์ใหม่อันนี้ จะมีออกมาให้เราใช้กันเมื่อไหร่


 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น