รู้จัก LOL เกมออนไลน์ยอดฮิต


ปัจจุบันมีเกมมากมายที่เปิดให้บริการในรูปแบบระบบการเล่นออนไลน์ 

ที่ทำให้เราได้ร่วมจอยกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งจะมีรูปแบบที่แตกต่างๆกันไปอย่างที่เราเคยได้ยินว่าแนว RPG, RTS, MMORPG รวมไปถึง MOBA

วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ LOL (League of Legends) เกมยอดฮิตในปัจจุบันที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในไทยและต่างประเทศ

 LOL (League of Legends) เป็นเกม MOBA (multiplayer online battle arena) 3 มิติ สามารถเล่นได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย free-to-play บนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ที่เปิดให้บริการจากค่ายเกมดังอย่าง Garena

โดยเกมนี้จะมีโหมดให้ผู้เล่นได้เลือกเล่น 4 โหมด คือ Summoner's Rift, Twisted Treeline, Crystal Scar และ Howling Abyss ให้เลือกเล่นกัน

 ซึ่งทั้งสองทีมจะมีตัวละครหลักที่เรียกว่า แชมเปี้ยน (champion) เป็นเหมือนกับฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุด ซึ่งแชมเปี้ยนแต่ละคนนั้น จะมีการดีไซน์เฉพาะตัว ทั้งทางด้านรูปร่างหน้าตา ทักษะ และพลังพิเศษ การต่อสู้จะเป็นไปในรูปแบบของประชันหน้ากันของตัวละครหลายๆคนในสนามประลอง ซึ่งมีแชมป์เปี้ยนให้เราเลือกถึงกว่า 100 ตัวละคร แต่ว่าตัวละครบางตัวต้องปลดล็อกด้วยการซื้อหรือเติมเงินออนไลน์

 พร้อมทั้งมีการเพิ่มแชมเปี้ยนใหม่อยู่เรื่อยๆ อีกทั้งมีการปรับปรุง และพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ตัวเกมนั้นมีแบ่งระดับความเหมาะสมตามระดับของผู้เล่น ผู้เล่นจะต้องผสมผสานกลยุทธ์ทางความคิด ตอบสนองอย่างรวดเร็วฉับไว และร่วมมือกันเล่นเพื่อที่จะจัดการศัตรูทุกรูปแบบ ทั้งในรูปแบบของการต่อสู้แบบตัวต่อตัว หรือการเล่นแบบทีม 5 ต่อ 5

 โดยรูปแบบการเล่นจะออกแนวคล้ายๆกับ DOTA 2 ที่ให้เราควบคุมฮีโร่ แผนที่ก็ไม่แตกต่างกันมาก มี 3 เลนซึ่งถนนแต่ละเส้นก็จะมานำพาคุณไปยังฐานฝ่ายศัตรูเหมือนกัน พื่อที่จะชนะฝ่ายตรงข้าม คุณจำเป็นต้องต้องจัดการทำลายสิ่งก่อสร้างของศัตรูในเลนของคุณ เพื่อที่จะปูทางไปยังใจกลางของฐานฝ่ายศัตรู และทำลายป้อมกลางที่เปรียบเสมือนหัวใจของศัตรูหรือที่เรียกว่า เน็กซัส(Nexus)

 ทั้งหมดนี้คือเบี้องต้นของเกม LOL (League of Legends) ซึ่งผู้เล่นใหม่อาจจะต้องทำความเข้าใจสักระยะ แต่พอเล่นเป็นแล้วรับรองว่าจะติดใจอย่างแน่นอน


 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews 

ความคิดเห็น