ย้อนวันคืนเก่าๆ ไปกับ MapleStory M


ทุกครั้งที่มีเกมดังเก่าๆ ถูกหยิบกลับมาใหม่ในเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือ 

ก็มักจะเรียกเสียงฮือฮาให้เหล่าคอเกมได้มากมายทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่า MapleStory ที่หลับมาในชื่อMapleStory M ก็เป็นหนึ่งในนั้น
       
ความจริงก็ไม่ใช่แค่ MapleStory เวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือเท่านั้นทีฮือฮา เพราะหลังจากปิดให้บริการมาพักใหญ่ เมืองไทยก็กลับมาเปิดให้บริการเกม MapleStory Online ในเวอร์ชั่น PC อีกครั้ง ก่อนจะคลอดเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือตามมาในเวลาไม่นาน
       
MapleStory M เป็นเกมแนว MMORPG ที่มีต้นแบบมาจากเกม MapleStory บน PC ทำให้ตัวเกมในเวอร์ชั่นนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศเก่าๆ และเสน่ห์แบบดั้งเดิมที่เห็นได้จากเกม MapleStory เท่านั้น ภายในเกมเราจะได้พบกับธีมโลกกราฟฟิก และรูปแบบการเล่นที่ไม่ต่างไปจากเดิมเลย แต่อาจมีการปรับตัวเกมให้เล็กลง กระชับขึ้น และเหมาะกับการเล่นบนมือถือมากกว่าเดิม
       
 เราสามารถสร้างหน้าตัวละครได้อย่างอิสระ และมีอาชีพให้เลือกถึง 5 สายอาชีพด้วยกัน ประกอบไปด้วย Dark Knight มือหอกยอดนักรบ, Bowmasters จอมธนูสายล่า, Night Lord นักฆ่าแห่งความมืด, Bishop พระขาบู๊ และ Captain มือปืนขาโหด โดยอาชีพทั้ง 5 อาชีพนี้ล้วนมีจุดเด่นและความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ทั้งสกิล เทคนิคในการควบคุม รวมไปถึงระยะในการโจมตี
       
ในการตะลุยดันเจี้ยน ตัวเกมมีระบบที่ชื่อว่า Quick Contents เพิ่มเข้ามา เป็นระบบพิเศษที่จะพาเราตะลุยดันเจี้ยนเพื่อฟาร์มของต่างๆ ได้อย่างอิสระ แต่เราจำเป็นต้องปลดล็อคดันเจี้ยนต่างๆ ในโหมดนี้ก่อน จากการอัพเลเวลของตัวละคร
       
สำหรับการอัพเกรดไอเทม ตัวเกมมีระบบที่ชื่อว่า Forge อยู่ โดยระบบนี้จะรวมระบบการอัพเกรดไว้กว่า 8 อย่างด้วยกัน เพื่อทำให้อุปกรณ์ของเพื่อนๆ จะเทพจนไม่มีใครเทียบได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ทำออกมาดีก็คือพวกอินเตอร์เฟสต่างๆ ที่แม้จะเยอะ แต่ก็ครบถ้วน และสะอาดตาอยู่พอสมควร ซึ่งถือว่าเหมาะกับการเล่นบนมือถืออย่างแท้จริงเลยก็ว่าได้


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews  

ความคิดเห็น