Microsoft เตรียมลงทุนกับ Internet of Thing ถึง 5 พันล้านในอีก 4 ปีข้างหน้า


หลังจากที่ Internet of Thing เหมือนขี่จักรยานลงเนิน

Microsoft เตรียมลงทุนกับ Internet of Thing ถึง 5 พันล้านในอีก 4 ปีข้างหน้า

Microsoft บอกว่าในอีก 4 ปีข้างหน้า Microsoft จะเพิ่มทุนถึง 5 พันล้านดอลลาร์ เพื่อสร้างโครงการที่เกี่ยวกับ IoT หรือว่า Internet of Thing ขึ้นมา เพื่อที่จะให้ Microsoft นั้นสามารถเปลี่ยนผ่านไปสู่โลกยุคใหม่ในอนาคตได้ด้วย 1 ในนั้นคือระบบปฏิบัติการ IoT อุปกรณ์ต่างๆที่อยู่ในบ้านเราก็ต้องมีระบบการที่อิงมาจาก Windows 10 นั่นเอง

นี่คือครั้งแรกที่ที่แอพลิเคชั่นใน App Store มีการถดถอยหรือลดจำนวนลง

Appfigures ได้รายงานข้อมูลแอพลิเคชั่นทั้ง 2 Store นั่นคือทางฝั่ง ISO App Store และทางฝั่ง Google Play Store ว่าผลการเติบโตเป็นอย่างไรกันบ้าง

ในปี 2017 ที่ผ่านมาพบว่า App Store มีจำนวนแอพลิเคชั่นน้อยลงถึง 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ คือจาก 2.2 ล้านแอพลิเคชั่น เหลือเพียง 2.1 ล้านแอพลิเคชั่น ส่วนทางฝั่ง Android นั้นเติบโตขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน นั่นคือมีแอพลิเคชั่นเกิดใหม่ถึง 3.6 ล้านแอพลิเคชั่นด้วยกัน

Appfigures ให้เหตุผลว่าจำนวนแอพลิเคชั่นที่ลดลงนั้นเนื่องจากว่ามีความเข้มงวดของทางฝั่ง App Store ที่จะทำไล่แอพลิเคชั่นที่ไม่อัพเดท ไม่ผ่านไกด์ไลน์ ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม คือเพื่อที่จะสร้างสิ่งแวดล้อมของฝั่ง ISO App Store ให้ดีมากขึ้น ส่วทางฝั่ง Play Store น่าจะยังไม่เข้มงวดเท่า จึงเติบโตขึ้นจำนวน Android ที่เกิดขึ้นจำนวนมากนั่นเอง


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews  

ความคิดเห็น