Miraculous Ladybug & Cat Noir เกมวิ่งที่จะทำให้คุณติดงอมแงม


เดี๋ยวนี้เกมในโทรศัพท์มือถือแนว Running 

มีให้เลือกเล่นมากมายหลากหลายเกม ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นเกมที่นำคาแรกเตอร์ของการ์ตูนดังๆ มาดัดแปลงใหม่ และล่าสุดเราก็เพิ่งไปเห็นเกม Miraculous Ladybug & Cat Noir เกมแนว Running ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนแนวซูเปอร์ฮีโร่ของฝรั่งเศสชื่อดังเรื่อง Miraculous: Tale of Ladybug & Cat Noir ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นมากเลยจริงๆ

 สำหรับคนไทยอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกับการ์ตูนเรื่อง Miraculous: Tale of Ladybug & Cat Noir สักเท่าไหร่นัก เพราะส่วนใหญ่เด็กบ้านเราจะคุ้นเคยกับการ์ตูนญี่ปุ่น ไม่ก็การ์ตูนฮีโร่ฝั่งอเมริกาไปเลย แต่ไม่ค่อยสนใจการ์ตูนฝั่งยุโรปมากนัก ทั้งที่จริงๆ แล้วมีการ์ตูนดีๆ อีกเพียบ หากไม่เชื่อก็สามารถหาดูเพื่อพิสูจน์ได้ที่ Netflix

แต่บทความนี้ไม่ใช่การรีวิวการ์ตูน เพราะเราจะพูดกันถึงเรื่องเกม Miraculous Ladybug & Cat Noir ล้วนๆ

ความจริงแนวทางการเล่นของเกมนี้ ก็ไม่ได้ต่างไปจากเกมแนว Running อื่นๆ ที่มีเป้าหมายหลักคือการวิ่งเก็บเหรียญ แล้วต้องคอยหลบอุปสรรคที่กีดขวางเส้นทางไปจนถึงเส้นชัยสักเท่าไหร่นัก แต่จุดที่ทำให้ Miraculous Ladybug & Cat Noir น่าสนใจ คือวิธีการวิ่งที่ไม่ได้จำกัดแค่แนวระนาบเท่านั้น เพราะเกมนี้สามารถวิ่งไต่กำแพงได้ด้วย

ฉากหลังของเกมนี้ก็น่าสนใจ เพราะจะพาเราไปวิ่งกันที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส และมีให้เล่นมากถึง 80 ด่าน แต่น่าเสียดายนิดหน่อยตรงที่ผู้เล่นไม่มีโอกาสเลือกตัวละครได้ว่าจะเป็น Ladybug หรือ Cat Noir เพราะตัวละครจะเปลี่ยนไปตามด่านและเนื้อเรื่องในขณะนั้น แต่จุดอื่นๆ ของเกมนี้จัดได้มาสุดยอดจนไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews     

ความคิดเห็น