Onmyoji เกมปราบภูติผีที่พร้อมขโมยหัวใจผู้เล่นได้ตลอดเวลา


ข้อความที่ใช้จั่วหัวไปนั้นไม่ใช่เรื่องเกินไปเลยสักนิด เพราะ Onmyoji

 เป็นเกมมือถือที่สร้างคาแรกเตอร์ตัวละครออกมาน่ารักมาก (ลากเสียงยาว) ไม่ว่าจะเป็นตัวละครคนปกติ หรือเหล่าภูติผีในเกม ก็ล้วนแล้วแต่มีศักยภาพมากพอต่อการขโมยหัวใจผู้เล่นได้ทั้งนั้น
       
ขณะที่ภาพกราฟฟิกของเกมก็มีความเป็นญี่ปุ่นโบราณสูงมาก เรียกได้ว่าถ้าใครชอบศิลปะญี่ปุ่น หรือชอบอะไรก็แล้วแต่ที่มีความเป็นญี่ปุ่นจ๋ามากๆ การเล่นเกม Onmyoji ก็น่าจะทำให้คุณหลงรักเกมนี้ได้ไม่ยากเลย
       
ก่อนอื่นขอปูพื้นฐานเล่าเนื้อหาของเกม Onmyoji กันสักหน่อยว่า เรื่องราวทั้งหมดเกิดจากตัวละครที่มีชื่อว่า อาเบะโนะ เซย์เมย์ องเมียวจิผู้โด่งดังในโลกของเกม ที่บังเอิญสูญเสียความทรงจำไปด้วยสาเหตุบางอย่าง ทำให้ผู้เล่นทุกคนที่เข้าเกมมา จะได้รับมอบหมายภารกิจตามหาความทรงจำของ อาเบะโนะ เซย์เมย์ ที่หายไป ผ่านการต่อสู้กับเหล่าภูติผีปีศาจในยุคญี่ปุ่นโบราณ
       
ระบบการต่อสู้ในเกม Onmyoji จะให้เราจัดทีมโดยมีองเมียวจิเป็นตัวนำ ซึ่งเราสามารถเลือกใช้ตัวละครองเมียวจิได้ 4 คนคือ เซย์เมย์, คางุระ, ฮิโรมาสะ และ บิคุนิ แต่ในการต่อสู้แต่ละครั้งจะใช้องเมียวจิได้แค่ 1 คนเท่านั้น หลังจากเลือกองเมียวจิแล้ว เราก็ต้แงเลือกภูติผีปีศาจในสังกัดมาอยู่ในทีมได้ 3 ตัว (แต่ถ้าเป็นการสู้แบบ PvP จะเลือกได้ 5 ตัว) จากนั้นก็เป็นขั้นตอนของการบู๊สนั่นแล้ว
       
สำหรับการต่อสู้จะเป็นลักษณะ Turn-Based ผลัดกันโจมตีตามอันดับความเร็วของตัวละครที่เลือกมา
       
นอกจากโหมดการต่อสู้ตามเนื้อเรื่องแล้ว เกม Onmyoji ก็ยังโหมดการลงดันเจี้ยน เพื่อให้ผู้เล่นสามารถอัพความสามารถของตัวเองและชิคิกามิ รวมไปถึงหาเงินเพื่อนำมาใช้ในเกมอีกด้วย แน่นอนว่าอีกโหมดที่ไม่มีไม่ได้ก็คงเป็น PvP ที่ให้ผู้เล่นมาวัดฝีมือกันว่าใครเจ๋งกว่าใคร
       
เกือบลืมบอกไปว่า การได้ตัวละครภูติผีปีศาจหรือชิคิกามิมาใช้งานนั้น เป็นระบบเปิดกาช่าวัดดวงกันไปเลยว่าจะได้ตัวละครไหนมาครอบครอง ส่วนจะใช่ตัวที่ขโมยหัวใจคุณหรือเปล่านั้นก็เป็นเรื่องที่ต้องลุ้นกันด้วยเช่นกัน


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น