ย้อนไปสมัยสงครามโลก! วัยรุ่นจีนกำลังฮิตใช้ปอพลิเคชั่น Pitu เซลฟี่ตัวเอง


ตอนนี้วัยรุ่นในประเทศจีนกำลังมีเทรนด์ใหม่ในการเซลฟี่ 

เทรนด์นี้อยู่ในแอพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Pitu แอพลิเคชั่นเซลฟี่จาก Tencent ซึ่งมีฟิลเตอร์เยอะแยะมากมาย ล่าสุดมีฟีเจอร์หนึ่งที่โดนใจวัยรุ่นประเทศจีนมากๆเลยก็คือฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า Use Portrait from my Past Life

ซึ่งมีความหมายว่าเป็นรูปภาพเก่าของชาติที่แล้ว มันเป็นการเซลฟี่ที่ทำให้เราย้อนยุคกลับไปในสมัยก่อนในสไตล์ภาพแบบซีเปีย เหมือนย้อนไปในสมัยแบบเป็นภาพสไลต์โบราญ ที่กล้องถ่ายรูปในสมัยก่อนยังไม่ค่อยพัฒนา

โดยในแอพลิเคชั่นนี้จะมีภาพแบบต่างๆ รวมถึงกรอบแบบต่างๆให้เลือก รวมถึงไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็จะมีรูปภาพในสไลต์วินเทจสำหรับเพศนั้นๆ ผู้หญิงอาจจะเลือกใส่ชุดกี่เพ้าก็ได้

จริงๆแล้วฟิลเตอร์นี้ทำขึ้นเพื่อรำลึกถึงการเคลื่อนไหวของคนหนุ่มสาวในสมัยสงครามโลก หรือที่เรียกว่า May Force Movement ในปี 1919 ที่มีนักศึกษานับพันคนในปักกิ่งชุมนุมเพื่อประท้วงสนธิสัญญาแวร์ซายส์ โดยอาจเป็นเพราะผิดหวังในการตัดสินใจย้ายอาณาเขตเยอรมันในประเทศจีนไปยังประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำให้เกิดการประท้วงขึ้นในสมัยนั้น ฟีเจอร์นี้ก็เลยถูกทำขึ้นมา แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะได้รับความนิยมจากวัยรุ่นชาวจีนในขณะนี้เป็นจำนวนมาก ถ่ายกันแบบย้อนยุคในสมัยสงครามโลก ภาพสีซีเปีย ภาพแบบไม่มีรายละเอียด ภาพที่ออกมาเหมือนเป็นภาพวาด ใครสนใจสามารถไปลองโหลดแอพลิเคชั่น Pitu มาใช้ได้ ซึ่งในแน่ว่าในอนาคตแอพลิเคชั่นนี้อาจได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นไทยเหมือนกัน


 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น