PUBG Mobile ความบันเทิงของการเอาตัวรอดแบบไม่ต้องง้อ PC


เราเชื่อว่าน่าจะมีหลายคนอยากลองเล่นเกม PUBG มานานแล้ว

 แต่ดันติดปัญหาที่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านสเป็กต่ำไปหน่อย พอคิดจะอัพคอมพิวเตอร์สักครั้ง ก็มีโทรศัพท์ถือรุ่นใหม่ๆ ออกมาให้เสียเงินทุกรอบ จนไม่มีโอกาสได้ลองเล่น PUBG อย่างที่ต้องการสักที
       
แต่จากสถานการณ์ในวงการเกมโทรศัพท์มือถือตอนนี้ เราเชื่อว่าคงไม่ใช่เวลามากังวลเรื่องเก็บเงินอัพสเป็กคอมพิวเตอร์กันอีกแล้ว เพราะ PUBG ได้คลอดเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือออกมาให้เล่นในชื่อ PUBG Mobile กันแล้ว
       
สำหรับสเป็กโทรศัพท์มือถือที่รองรับการเล่นเกม PUBG Mobile ก็ไม่ได้รุนแรงมากนัก สเป็กขั้นต่ำรองรับ Android 5.1.1 หรือประมาณ Samsung Galaxy S4 และ IOS9 ราวๆ IPhone 5s ขึ้นไป และใช้แรมขั้นต่ำ 2G ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่พื้นฐานมากๆ สำหรับโทรศัพท์มือถือสมัยนี้ ดังนั้นหลายคนคงโหลดมาเล่นได้เลย โดยไม่ต้องรอเก็บเงินซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่
       
แต่ถึงสเป็กจะไม่ถึง แค่ใกล้เคียงแบบเฉียดไปปริ่มๆ ก็ยังสามารถปรับคุณภาพของกราฟฟิกได้ 3 ระดับคือ Low, Medium และ High ตามแต่ความพึงพอใจและสภาพเครื่องจะเอื้ออำนวย แต่ต่อให้ปรับคุณภาพเป็น Low กราฟฟิกที่แสดงผลออกมาก็ไม่ได้เลวร้ายแต่อย่างใด อาจจะอยู่ในขั้นดีเกินกว่าที่คิดด้วยซ้ำไป
       
 ส่วนในเรื่องของการเล่นก็แทบไม่ต่างไปจากเวอร์ชั่นต้นฉบับเลย ไม่ว่าจะเป็นการโดดร่มลงมาในเกาะ ค้นหาปืน ขับรถ สะสมเสบียง และต่อสู้กันจนเหลือคนสุดท้ายของเกาะ แน่ส่วนที่เพิ่มเติมมาคือระบบสะสมเลเวลของผู้เล่น ที่จะช่วยในเรื่องปลดล็อก Loot Creates ต่างๆ ในเกม
       
แต่ข้อเสียของ PUBG Mobile ก็ไม่ต่างไปจากเกมแนวเดียวกันในโทรศัพท์มือถือสักเท่าไหร่ นั่นก็คือเรื่องการเล็งยิง ที่บังคับค่อนข้างยาก สำหรับมือใหม่อาจต้องฝึกบ่อยๆ สักหน่อย เพื่อให้การเล็ง การยิง การต่อสู้ในเกมไม่เป็นรองใคร
       
แม้จะมีข้อเสียในเรื่องดังกล่าว แต่กลับไม่ได้สร้างความหงุดหงิดเหมือนเกมอื่นๆ ทำให้เราสามารถเล่น PUBG Mobile ได้ตลอดเวลาเลยจริงๆ



ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews     

ความคิดเห็น