รู้จัก Pubg เกมยอดฮิตที่กำลังมาแรงสุดๆ


หลายคนอาจจะสงสัยว่า Pubg นั้นคืออะไร 

ทำไมถึงมีคนนิยมเล่นกันอย่างมากทั่วโลก จริงๆแล้ว Pbug นั้นย่อมาจาก (PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS) เป็นเกมแนว Battle Royale เป็นการเล่นเกมในรูปแบบใหม่ที่เพิ่งจะฮิตในตลาด PC กันเมื่อไม่นานมานี้
 
โดยเกมที่ยกตัวอย่างในตอนนั้นก็คือ H1Z1: King of the Kill หลายๆคนอาจจะคิดว่า H1Z1: King of the Kill คือจุดเริ่มต้นของเกมแนว Battle Royale แต่จริงๆ แล้วเรื่องนี้เราจะต้องมองย้อนกลับไปในสมัยยุค Arma 2 กับ Mod ที่โด่งดังในยุคนั้นอย่าง DayZ ในขณะนั้น
 
ซึ่งทีมงาน PLAYERUNKNOWN’S ได้นำเอา Mod DayZ มาพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็น DayZ: Battle Royale แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมมากนัก จนต่อมาในยุค Arma 3 ทีมงานก็ยังคงออก Mod Battle Royale ออกมาสำหรับ Arma 3 เช่นกัน และด้วยผลของ Steam Workshop ทำให้ Mod Battle Royale สำหรับ Arma 3 นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ในขณะนั้นทีมงาน Daybreak ได้ชื้อลิขสิทธิ์ Gamemode Battle Royale นี้ไป พร้อมกับทีมงานจำนวนหนึ่ง นั้นคือสาเหตุที่ตัวเกม H1Z1 ถึงได้แยกออกมาเป็น 2 เกมนั้นคือ Just Survive และ King of the Kill
 
Pubg นั้นเป็นเกมแนว Tactical-FPS Survival Open World โดยจะจำกัดจำนวนผู้เล่นสูงสุด 100 คนต่อ 1 Match เริ่มต้นพร้อมๆกัน หากใครสามารถเอาชีวิตรอดไปจนถึงคนสุดท้ายได้ ก็จะเป็นฝ่ายชนะ สิ่งที่พิเศษอย่างนึงของเกมนี้ก็คือ ตัวเกมนั้นมีพื้นฐานในตัวของมันเอง มันไม่ใช่ Mod ของเกมอื่นๆ หรือ Mode เสริมของเกมอื่นๆอีกต่อไป แต่มันคือเกมที่ถูกสร้างมาเพื่อ Battle Royale สามารถเล่นกับเพื่อนเพื่อช่วยกันเอาตัวรอดจากผู้เล่นฝั่งตรงข้ามได้ เพราะมีโหมดให้เล่นหลากหลายทั้ง การเล่นแบบ Solo (ลุยเดี่ยว), Duo (2 คน) หรือ Squad (4 คน)
 
ส่วนราคาของ Pubg ในสตรีมตอนนี้จะอยู่ที่ 559 บาท เป็นเกมที่ใช้กราฟฟิคค่อนข้าวสูง เพราะฉะนั้นก่อนจะซื้อควรเช็คสเป็คคอมของท่านให้ดีเสียก่อน


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น