ยังดีที่ไม่มีคนบาดเจ็บ! เครื่องซักผ้า Samsung ระเบิดที่สหรัฐอเมริกา


ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาตอนนี้กำลังมีปัญหาเครื่องซักผ้าระเบิด

 โดยเครื่องซักผ้าดังกล่าวนี้เป็นเครื่องซักผ้ายี่ห้อ Samsung เหตุเกิดขึ้นที่เมืองเออร์วิงในรัฐเท็กซัส ครอบครัวนูรีได้ทำการซักผ้าโดยบอกว่าใส่แผ่นรองที่นอนลงไปในเครื่องซักผ้าแล้วก็ซัก

โชคดีที่ตอนที่เกิดเหตุระเบิดของเครื่องซักผ้า Samsung ขึ้น ไม่มีใครอยู่ในห้อง เลยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ คุณนูรีที่เป็นหัวหน้าครอบครัวก็บอกว่าถ้าเกิดมีคนอยู่ในนั้นโดยเฉพาะลูกๆของเขา เหตุระเบิดครั้งนี้ค่อนข้างรุนแรงมากเลย อาจทำให้ถึงตายได้เลยทีเดียว

ลักษณะของอาการเบิดก็คือ เครื่องซักผ้ากระเด็นออกจากผนังที่ตั้งอยู่ และด้านบนของเครื่องซักผ้าก็ทะลุขึ้นมา โดยที่มีการวิเคราะห์ถึงสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ว่าทำไมเครื่องซักผ้าถึงระเบิดแบบนี้ได้ เขาบอกว่าเกิดจากการไม่สมดุลของถังซักซึ่งหมุนด้วยความเร็วสูงอย่างที่เราทราบกันดีว่าเครื่องซักผ้าหมุนด้วยความเร็วสูงมากๆ พอพังไม่สมดุลก็จะเกิดการแยกชิ้ส่วน เนื่องจากมีการหมุนแรงเหวี่ยงมหาศาลชิ้นส่วนของพังก็จะแยกออกจากกัน ซึ่งการแยกออกจากกันทำให้เกิดแรงเหวี่ยงมหาศาล ชิ้นส่วนกระจายเกิดเป็นแรงระเบิดพุ่งทะลุฝาขึ้นมา เรียกว่าออกมายิ้มเลยทีเดียว

นี่ไม่ใช่เหตุการแรกที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้วในปี 2016 ที่ผ่านมาที่รายงานว่าเครื่องซักผ้า Samsung ระเบิดและทำอันตรายให้กับคนถึง 9 รายด้วยกัน บางรายก็กรามหัก บางรายก็ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่



 ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น