ทริคอออกกำลังกายสำหรับคนไม่มีเวลาด้วย การปั่นจักรยานแนวใหม่ SPRINT


หนุ่มๆทุกคนก็คงอยากมีซิกแพคและหุ่นที่สวยงาม 

เพื่อนคนที่คุณรักและเพื่อสุขภาพของตนเอง แต่ส่วนใหญ่มักไม่มีเวลาในการออกกำลังกาย วันนี้เรามีวิธีการออกกำลังกายแบบใหญ่ที่จะทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาเป็นชั่วโมงในการออกกำลังกายอีกต่อไป

เราขอเวลาของคุณแค่ 30 นาทีแต่สามารถเบิร์นแคลอรี่ได้มากถึง 500 แคลอรี่ ด้วยการ Sprint เป็นคลาสปั่นจักรยานรูปแบบใหม่ ซึ่งมีพื้นฐานมาจากการออกกำลังกายแบบ HIIT (High-Intensity Interval Training) หรือการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ หนักสลับเบา

คุณสามารถมั่นใจได้เพราะมีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัย เพน สเตต (Penn State) ประเทศอังกฤษ ซึ่งได้ทดลองเปรียบเทียบกลุ่มตัวอย่างที่ออกกำลังกายกายแบบคาร์ดิโอปกติ เวลา 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ กับกลุ่มที่เข้าร่วมคลาส Sprint ในระยะเวลาเท่ากัน พบว่ากลุ่มที่ออกกำลังกายแบบ Sprint มีอัตราเผาผลาญไขมันได้ดีกว่า ระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอร์ไรด์อยู่ในระดับที่น่าพอใจ รวมถึงมีความแข็งแรงของกระดูกและกล้ามเนื้ออย่างน่าทึ่ง อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำว่าไม่ควรเล่น Sprint ทุกวัน ให้เล่าสัปดาห์ละ 3 ครั้งแบบเล่น 1 วันเว้น 2 วันน่าจะดีกว่า เพราะเล่นแต่ละครั้งเราต้องใช้พลังงานเยอะมาก อย่างน้อยต้องใช้พลัง 85% เกือบ 100% เต็ม



SPRINTTM ยังช่วยให้ขาเรียว หุ่นลีนได้อย่างใจนึก แถมได้ความแข็งแกร่งของร่างกาย ทั้งต้นขาด้านหน้า, ด้านหลัง, สะโพกและกล้ามเนื้อน่อง สั้นๆแต่หนักแน่น ไม่มีเวลาแค่ไหนก็สามารถออกได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ Alert ไม่ชอบทำอะไรเดิมๆนานๆ และบ้าพลัง เพราะแค่ 30 นาที ยังสามารถเบิร์นได้ขนาดนี้ คิดดูว่าจะต้องให้พลังมากขนาดไหน เพื่อสุขภาพและหุ่นที่ดี อย่าลืมดูแลตัวเองและออกกำลังกายเพราะสุขภาพดีหาซื้อไม่ได้


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews   

ความคิดเห็น