Sword Art Online: Integral Factor เกมมือถือที่ทำให้คออนิเมะกรีดร้อง


ถ้าคุณเป็นสาวกอนิเมะตัวยง ยังไงก็ต้องรู้จัก Sword Art Online 

อย่างแน่นอน เพราะอนิเมะเรื่องนี้โด่งดังเป็นอันดับต้นของประเทศญี่ปุ่นในตอนนี้ อีกทั้งยังมีแฟนพันธุ์แท้ชาวไทยคอยติดตามอีกเป็นจำนวนมาก
       
ด้วยเนื้อหาที่ค่อนข้างเอื้อต่อการดัดแปลงเป็นเกมอย่างมาก ได้ทำให้ Sword Art Online ได้รับการดัดแปลงออกมาเป็นเกมแล้วหลากหลายเวอร์ชั่น แต่ถ้าถามว่าเวอร์ชั่นไหนดีที่สุด ส่วนตัวคงเลือก Sword Art Online: Integral Factor ที่ทำออกมาเป็นเกมในโทรศัพท์มือถือแนว MMORPG อย่างเต็มรูปแบบ
       
สำหรับเนื้อหาของเกมเวอร์ชั่นนี้ อ้างอิงจากเวอร์ชั่นอนิเมะเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเนื้อหาจะโฟกัสไปที่ภาคแรก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ คิริโตะ และผองเพื่อนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกแห่งเกม ทำให้พวกเขาต้องด่านต่างๆ และเอาชนะบอสแต่ละด่านให้ได้ เพราะเป็นวิธีเดียวที่จะหลุดออกจากเกมนี้ไปได้ ซึ่งจุดนี้ก็น่าจะทำให้แฟนอนิเมะตาลุกวาวแล้ว
       
แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะภาพกราฟฟิกที่ใช้แบบเดียวกับอนิเมะเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม ก็น่าจะเป็นอีกจุดที่ทำให้แฟนคลับรีบโหลดมาเล่นกันตั้งแต่ยังอ่านบทความนี้ไม่จบ เพราะเหมือนกับเวอร์ชั่นออริจินับทุกกระเบียดนิ้ว แต่เรื่องการเคลื่อนไหวของตัวละคร ค่อนข้างมีอิสระมากกว่าเกมภาพสวยเกมอื่นๆ หลายเท่า
       
ในเกม Sword Art Online: Integral Factor เราสามารถสร้างตัวละครเองได้เลยทั้งหญิงและชาย สามารถตกแต่งได้นิดหน่อยเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นจุดด้อยพอสมควร แต่ข้อดีคือเราไม่จำเป็นต้องเล่นเป็นตัวละครหลักอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว เพราะตอนนี้
เราจะได้เล่นเป็นตัวเองเลย แลมเกมนี้ไม่มีระบบอาชีพระบุ แต่จะมีการแบ่งรูปแบบ
การโจมตีตามอาวุธที่เราใช้ โดยสามารถสลับไปใช้ได้หลากหลายรูปแบบทั้ง อาวุธมือเดียวพร้อมโล่ และอาวุธ 2 มือ
       
โดยอาวุธที่เลือกใช้จะมีผลกับสกิลตามมาด้วย และเกมนี้เริ่มเกมมาก็จะมีระบบพาร์ทเนอร์ให้เราเสมือนควบคุมตัวละคร 2 ตัว และพาร์ทเนอร์ของเราก็สามารถสลับอาวุธและชุดเกาะ พร้อมสกิลต่างๆ กันได้ แต่ตัวพาร์ทเนอร์จะโจมตีเองโดยที่เราไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews  

ความคิดเห็น