ลือภาพหลุดโมเดล Toyota Corolla ว่าที่ Altis ตัวใหม่วางขายในประเทศไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ มีภาพหลุดจากนิตยสารของทางฝั่งญี่ปุ่น

 ซึ่งเผยภาพให้เห็นรถยนต์โมเดลใหม่ล่าสุดของ Toyota Corolla ในรุ่นที่ชื่อว่า Corolla Axio ซึ่งว่ากันว่านี่แหละคือต้นแบบสำหรับรุ่น Toyota Corolla Altis ที่จะวางขายในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้

ย้อนไปก่อนหน้านี้ที่สหรัฐอเมริกาก็เพิ่งจะเปิดตัว Toyota Corolla ตัวถึงแบบ Hatchback 5 ประตู ซึ่งก็เป็นที่ฮือฮากันพอสมควร ขณะที่ล่าสุดทางนิตยสารชื่อดังเกี่ยวกับรถยนต์ Best Car ของญี่ปุ่นก็เผยให้เห็นถึงภาพหลุดของ Corolla Axio ออกมาอีก

ทางนิตยสารดังกล่าวอ้างว่า Corolla Axio นั้นมีความยาว 4,500 มม. ซึ่งสั้นกว่าตัวปัจจุบันอยู่ 120 มม., ฐานล้อขนาด 2,640 มม. และน้ำหนักเพียงแค่ 1,200 กก. ขณะที่ในส่วนของสเป็กนั้นแน่นอนว่าต้องดีกว่าเดิม โดยมีการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าของทางญี่ปุ่น

รูปลักษณ์ภายนอกของมันก็ออกจะดูโฉบเฉี่ยวเพรียวลมมากกว่าเดิม โดยที่ทั้งไฟหน้าและไฟท้ายถูกปรับให้เล็กลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ก็ยังไม่ได้มีรายละเอียดระบุอย่างแน่ชัดมากนัก เพราะยังไม่ได้เป็นข้อมูลที่มาจากทาง Toyota โดยตรงนั่นเอง

โมเดลนี้ทางนิตยสารได้ระบุไว้ว่าจะวางจำหน่ายในปี 2019 ซึ่งนักขับชาวไทยที่กำลังรอคอย Toyota Corolla Altis ตัวใหม่ หลังจากที่โมเดลล่าสุดมาตั้งแต่ปี 2017 งานนี้บอกได้เลยว่ามีลุ้น

สำหรับ Toyota Corolla Altis ถือเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในบ้านเรา เพราะเป็นรถยนต์ที่มีคุณภาพสมราคา และมีความทนทานสูง อีกทั้งอะไหล่ยังหาได้ง่ายมาก ไม่มีปัญหาเรื่องของการหาศูนย์ซ่อมหรืออู่ซ่อม นอกจากนี้เราก็มักจะได้เห็นรุ่นนี้กันเต็มถนนไปหมด เนื่องจากแท็กซี่นิยมนำมาใช้งานกันนั่นเอง


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews  

ความคิดเห็น