Valve เปิดตัวแอพลิเคชั่นใหม่ 2 ตัวที่จะช่วยให้อุปกรณ์พกพาใช้งาน Stream ได้


Valve เปิดตัวแอพลิเคชั่นใหม่ 2 ตัวที่จะช่วยให้คนที่ใช้อุปกรณ์

พกพาเช่น มือถือ หรือ Tablet สามารถ Stream ซอฟต์แวร์ เกม หนัง เพลง จากทาง Valve เข้าไปดูบนเครื่องได้เลย ตัวแรกคือ Stream Link เป็นการแคสภาพจากเกม PC ของคุณมาอยู่ยังตัวอุปกรณ์พกพา เช่น โทรศัพท์มือถือ หรือ Tablet

และยังสามารถรองรับตัว Stream Controler ให้คุณสามารถเล่นเกมบนตัวอุปกรณ์พกพาได้เลย งานนี้ใครมีเครื่อง PC และมีเกม Stream อยู่ที่บ้านเนี่ย เราจะมีเวลาในการเคลียเกมเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ถัดมาคือตัว Stream Video ถัดจากนี้ตัว Stream จะมีบริการหนังและวิดีโอออดมา เราสามารถดูวิดีโอตัวนี้จากทาง Stream ได้เลย

นาซ่า เตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์ลำเล็กไปสู่ดาวอังคาร โดยเฮลิคอปเตอร์ลำเล็กมีชื่อว่า The Mars Helicoptor เพื่อไปเก็บภาพบนดาวอังคาร เป็นภาพมุมสูงนั่นเอง ความท้าทายของโครงการนี้ก็คือชั้นบรรยากาศบนดาวอังคารนั้นมีน้อยมากๆ โจทย์ของเฮลิคอปเตอร์ลำนี้คือการบินเหนือดาวอังคารได้หรือไม่ โดยเฮลิคอปเตอร์ลำนี้มีน้ำหนักอยู่ที่ 1.8 กิโลกรัม และมีกล้องติดที่ตัวทั้งหมด 2 ตัว

ด้วยความที่ไม่ได้บินอยู่บนโลกแต่ไปบินอยู่บนดาวอังคารจึงต้องใช้แรงในการพัดสูงกว่าการบินบนโลกถึง 10 เท่า นาซ่ายังบอกอีกว่าโครงการนี้มีความเสี่ยงมากเพราะไม่ได้บินอยู่บนโลก ถ้าเกิดว่าบินไม่ได้หรือล้มเหลว นาซ่าก็บอกว่าไม่ได้มีผลกระทบอะไรนั่นเอง ต้องรอดูกันว่านาซ่าได้บอกไว้ว่าจะเริ่มบินในเดือนกรกฎาคมปี 2020



ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น