รถยนต์ของ Volvo เตรียมใช้หน้าจอที่เป็นระบบ OS Android ในอนาคตอันใกล้นี้


รถต้นแบบ Volvo ใช้จอที่เป็นแบบ OS Android ตัวเต็ม มี Play Store ด้วย 

งานนี้เกิดขึ้นใน Google IO 2018 Google ได้ร่วมพัฒนากับ Volvo อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ Volvo มีผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นคนจีน เพราะฉะนั้นไม่แปลกเลยที่จะพัฒนาสิ่งเหล่านี้ขึ้นมา

ล่าสุดทำการเอาตัว Android มาพัฒนาเป็นตัวที่ใส่ลงไปใน Dashboard เลย พูดง่ายๆว่าเหมือนระบบเครื่องเสียงรถยนต์นั่นเอง ปกติแบบเดิมนั่นคือ Android Auto นั่นคือต้องมีสายเสียบต่อเข้ามือถือ Android และพาขึ้นไปโชว์บนหน้าจอ แต่ตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาและฝังลงไปบน Dashboard เลย และสมารถควบคุมระบบต่างๆของรถยนต์ได้ เช่น ควบคุมแอร์ ควบคุมระบบเสียง และอย่างอื่นอีกมากมายที่สามารถต่อเป็น Hardware ได้


นี่เป็นเพียงงานต้นแบบ ยังไม่เกิดขึ้นจริง โดยถายในงานนี้ได้นำรถยนต์ Volvo XC40 มาโชว์ โดยที่ดัดแปลงแผงวงจรต่างๆเพื่อให้ทำงานกับระบบ Android ตัวนี้ได้ มีการซุ่มพัฒนาอยู่แต่ตอนนี้ยังไม่มีการขายจริง ต้องรอว่าในอนาคตจะออกมาเป็นจริงเมื่อไหร่

หน่วยงานข้อมูลในสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่าก่อนปี 2015 คนอเมริกานิยมตั้งชื่อลูกของตัวเองว่า Alexa มากๆ แต่หลังจาก Amazon.com ออกผลิตภัณฑ์ของตัวเองและตั้งชื่อผู้ช่วยอัจฉริยะว่า Alexa สถิติการตั้งชื่อลูกว่า Alexa ลดลงจนแทบจะไม่เหลือเลย ซึ่งก็เป็นเหตุผลว่าคนอเมริกาคงไม่อยากให้ลูกของตัวเองนั้นเติบโตแล้วชื่อเหมือนอุปกรณ์ในบ้าน

ซึ่งไม่ใช่แค่ชื่อ Alexa เพียงอย่างเดียว แต่ชื่ออย่าง Alexandra Alexis Alexia ทั้งหมดก็มีสถิติที่ลดลงอย่างมากเช่นกัน เพราะไม่มีใครอยากตั้งชื่อใกล้เคียงเลย


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น