ยิ่งอายุเยอะก็อย่าปล่อยให้มีพุง รวมวิธีออกกำลังกายสลายรอบเอว



ผู้ชายในวัยที่อายุเลยเลข 3 ขึ้นไป แน่นอนว่าหลายๆคน

คงเริ่มสังเกตกับระบบเผาผลาญในร่างกายที่แย่ลง ส่งผลถึงพุงที่มาตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่ทันได้รู้ตัว ถ้าอย่างนั้นจะมีวิธีกำจัดมันออกไปได้อย่างไรบ้างล่ะ?

มันมีหลายวิธีด้วยกัน ทุกอย่างก็ได้ผลทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับวินัยและความตั้งใจจริงของแต่ละคน เพราะว่าถ้าจะนั่งเล่นนอนเล่นเฉยๆ ในแต่ละวัน มันก็คงไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นมา ถ้าคิดว่าพร้อมแล้วที่จะลุยเพื่อให้พุงมันเล็กลงหรือหายไปเลยยิ่งดี ก็ลองกันสักตั้งด

อย่างแรกก็คือวิธีการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ไม่ว่าจะเป็นการไปวิ่ง, ว่ายน้ำ หรือว่าปั่นจักรยาน ทุกอย่างนี้ก็ล้วนแล้วแต่ช่วยเบิร์นไขมันส่วนเกินออกไปจากร่างกายได้ดีทั้งนั้น ซึ่งหลักๆ แล้วก็คือไขมันที่สะสมกันตรงบริเวณหน้าท้องที่เราเรียกว่าพุงนั่นแหละ ถ้าเกิดว่าหมั่นออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอกันบ่อยๆ รับประกันได้เลยว่าพุงยุบแน่นอน

จากนั้นเมื่อพุงยุบจนเป็นที่น่าพอใจแล้ว เราก็อาจจะอยากสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องไว้บ้าง เพื่อให้ร่างกายดูเฟิร์ม อาจจะไม่ต้องถึงขั้นมีซิกส์แพ็คก็ได้ เพราะอาจเป็นเรื่องหนักจนเกินไปสำหรับใครหลายคน แต่ถ้าจะให้หน้าท้องดูดีขึ้น ลองออกกำลังกายด้วยท่า ทรังก์ทวิสต์ คือนอนกางแขนกางขาเล็กน้อย ก่อนที่จะบิดไปทางซ้ายและขวาสลับกัน โดยให้เน้นการเคลื่อนไหวที่บริเวณเอวเป็นหลัก จะช่วยให้หน้าท้องของเราแข็งแรงขึ้นมาก และดูเฟิร์มขึ้นเมื่อทำไปนานๆ

นอกเหนือไปจากนี้แล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือเรื่องของอาหารการกิน ให้ลดอาหารประเภทของหวานและไขมัน ในระยะยาวจะช่วยได้มาก

สำหรับใครที่กำลังมีความตั้งใจลดพุงกันอยู่ก็ขอให้มีกำลังใจที่ดี เพราะของแบบนี้อยู่ที่ตัวเราเองล้วนๆ ถ้ามีความมุ่งมั่นและมีวินัยมากพอ เชื่อได้เลยว่าร้อยทั้งร้อยพุงยุบพุงหายสมความตั้งใจอย่างแน่นอน


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews

ความคิดเห็น