สนีคเกอร์เฮด ต้องรู้! เคล็ดลับดูแลรองเท้าให้ดูใหม่สะอาดอยู่เสมอ


สำหรับใครก็ตามที่เข้าใจว่า สนีคเกอร์เฮด คืออะไร

 เราเชื่อว่าคุณเองก็คงมีความสนใจทางด้านรองเท้าสนีคเกอร์อยู่ไม่น้อย ความหมายของมันก็คือนักสะสมรองเท้าสนีคเกอร์ในระดับที่คลั่งไคล้เอามากๆ นั่นเอง

แน่นอนว่าเมื่อชอบมันมากขนาดนั้นแล้ว ทำไมถึงจะไม่อยากดูแลให้มันดูใหม่และสะอาดเอี่ยมอ่องอยู่เสมอ แต่ว่ามันก็ไม่ใช่ง่ายๆ เพราะหากนำมาสวมใส่แต่ละครั้งมันก็ต้องเป็นคราบฝุ่น, เปื้อนโคลน หรือเปียกแฉะกันบ้าง แต่ก็อย่าไปกลัวให้มากนักเลย เดี๋ยวจะไม่เท่ เพราะมันมีวิธีดูแลอยู่พอสมควร มาดูกันเลย...

สำหรับรองเท้าสนีคเกอร์ที่ไม่ได้เป็นวัสดุหนังกลับ สามารถใช้ผ้านำไปชุบกับน้ำยาล้างจานหรือไม่ก็ยาสระผม จากนั้นก็นำมาค่อยๆ เช็ดออกตรงพื้นผิวที่เปื้อน ตรงไหนเปื้อนมากหน่อยก็เน้นลงน้ำหนักให้มากหน่อย ขณะที่วัสดุที่เป็นผ้าให้ใช้แปรงสีฟันค่อยๆ ขัดทำความสะอาด นั่นเพราะพื้นผิวของผ้ามักจะมีส่วนที่เช็ดไม่ถึงอยู่ด้วย หากว่าใช้แปรงสีฟันแล้วจะขจัดคราบสกปรกได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

ส่วนรองเท้าที่เป็นหนังกลับ อันนี้จะดูแลยากนิดนึง แต่ก็ใช่ว่าจะทำให้มันกลับมาดูใหม่ไม่ได้เลย เพราะว่ามันก็มีน้ำยาสำหรับทำความสะอาดหนังกลับโดยเฉพาะอยู่ด้วยเหมือนกัน แต่จะให้ดีเราขอเตือนว่าอย่าให้มันเป็นคราบสกปรกหนักมากนักก็พอ ไม่อย่างนั้นอาจจะมีเหนื่อย!

สุดท้ายถ้าเป็นรองเท้าที่วัสดุเป็นผ้าทั้งหมด สามารถนำไปจุ่มกับน้ำเปล่าแล้วทำความสะอาดเลยก็ได้ โดยใช้น้ำยาล้างจานหรือไม่ก็ยาสระผมผสมลงไปในน้ำ จากนั้นก็นำเอาแปรงมาขัดเล็กน้อย เมื่อเสร็จแล้วก็สามารถนำไปตากแดดให้แห้งได้เลย ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด เพราะไม่มีวัสดุที่เป็นหนังให้แห้งเมื่อโดนแดดนานๆ นั่นเอง


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews  

ความคิดเห็น