PSG.LGDล้มVGJ.Stromชิวเมเจอร์2รายการติด


การแข่งขัน E-sport Dota 2 รายการ MDL Changsha Major

 เพิ่งจะเสร็จสิ้นกันไป ปรากฏว่า PSG.LGD ทีม Dota 2 จากประเทศจีน ที่ได้รับการสนับสนุนจากสโมสรฟุตบอลชื่อดังอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สามารถผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ
 
ต้องบอกเลยว่านับตั้งแต่ที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เข้ามาเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนทีม LGD ผลงานของพวกเขาก็แรงอย่างต่อเนื่อง วันนี้เราไปดูเส้นทางผงาดแชมป์ของพวกเขาว่าผ่านอะไรมาบ้าง
 
ในรายการนี้ PSG.LGD ในช่วงแรกฟอร์มค่อนข้างกระท่อนกระแท่นพวกเขาอยู่ใน Group B เข้ามา มาเป็นทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม ซึ่งต้อนหล่นไปอยู่ในสายล่างของรอบน็อกเอ้าท์ ผ่านทีมอย่าง iG Vitality เข้ามาแบบสบายๆ
 
จากนั้นก็ต้องพบกับ TNC Pro Team ยอดทีมจาฟิลิปปินส์ ทำให้ต้องเหนื่อยหน่อยต้องเล่นถึงสามเกมเอาชนะไปได้ 2-1 เข้ารอบต่อไปพบเอาชนะทางด้านของ Team Secret ได้ 2-0 ตามด้วยการตบ Neebee ทีมเทียร์หนึ่งจากประเทศจีน
 
ในรอบตัดเชือก PSG.LGD ต้องเจอกับทีมจีนอีกครั้ง คราวนี้เป็น Vici Gaming พวกเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังเอาชนะไปได้แบบสบายๆ 2-0 ส่งเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปเจออีกหนึ่งทีมฟอร์มแรงอย่าง VGJ.Strom ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการ Gesc Bangkok Minor มาแบบหมาดๆ
 
ในเกมรอบชิงชนะเลิศนั้นเล่นกันทั้งหมด 5 เกม แต่ด้วยประสบการณ์ที่มากกว่าของ PSG.LGD ที่ดราฟฮีโร่ได้ดูดีกว่าในทุกๆเกมทำให้พวกเขาสามารถเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 3-0 เกม ดับซ่าส์ของ VGJ.Strom
 
ส่งผลให้พวกเขาผงาดคว้าแชมป์ MDL Changsha Major ไปครองได้สำเร็จ พร้อมกับเป็นแชมป์ระดับ Major 2 ครั้งติดต่อกัน หลังจากที่เพิ่งได้ Epicenter XL มาช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา พร้อมกับรับเงินรางวัล 400,000 เหรียญดอลลาร์ ส่วนรองแชมป์อย่าง VGJ.Strom รับไป 200,000 เหรียญดอลลาร์ และ อันดับสาม Vici Gaming รับไป 130,000 เหรียญดอลลาร์
 
ไม่เพียงเท่านั้น ยังส่งผลให้แต้ม Qualifying Points ของ PSG.LGD ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 แซงหน้าทางด้านของ Team Secret และ Team Liquid การันตีการได้เข้าไปเล่นในศึกชิงแชมป์โลกหรือ the international 2018 ที่แวนคูเวอร์ช่วงเดือนสิงหาคมนี้


ติดตามข่าวสารล่าสุดก่อนใคร ได้ที่  WeeklyNews 

ความคิดเห็น